SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Curve công bố thưởng cho hacker để hoàn lại tiền

Các nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) Curve, Metronome và Alchemix đã công bố kế hoạch mới ​​nhằm thu hồi lại số tiền bị đánh cắp từ vụ hack gần đây của một số pool trên Curve.
Avatar
quynhnt
Published Aug 04 2023
Updated Aug 04 2023
3 min read
thumbnail

Theo dữ liệu on-chain, các giao thức này đang cung cấp 10% tiền thưởng cho kẻ tấn công để thúc đẩy việc trả lại 90% số tiền bị đánh cắp trong vụ hack nghiêm trọng diễn ra ngày 30/7. Thời điểm đó, vụ khai thác đã khiến dự án thiệt hại khoảng 70 triệu USD tiền mã hoá trên các pool. Điều này đồng nghĩa khoản thưởng dành cho hacker tầm khoảng gần 7 triệu USD. 

Ngoài ra, phần thưởng sẽ được trao cho kẻ tấn công mà không có bất kỳ mối liên quan nào đến hành động pháp lý hay cơ quan luật. Các dự án trên cho biết muốn giải quyết vấn đề một cách văn minh. Điều này được tiết lộ trong nội dung tin nhắn on-chain của nền tảng.

“Bạn sẽ không gặp rủi ro khi chúng tôi trao thưởng. Sẽ không có bất kỳ hành động nào liên quan đến pháp lý", các giao thức cho biết trong tuyên bố chung. 

Bên cạnh đó, các dự án cũng nhấn mạnh nếu kẻ tấn công không hoàn trả số tiền trước 15h ngày 6/8 (giờ Việt Nam), đội ngũ sẽ mở rộng phần thưởng cho cộng đồng để họ tìm ra thông tin hacker. Lúc đó, hacker sẽ phải đối mặt với hình phạt pháp lý từ toà án. 

Hơn nữa, ba dự án đã cung cấp email liên lạc trực tiếp và kêu gọi các bên chịu trách nhiệm phản hồi ngay lập tức. Cả Curve, Metronome và Alchemix đều nhấn mạnh bất kỳ cá nhân nào liên hệ để đàm phán đều phải xác minh quyền sở hữu địa chỉ email của họ.

Như Interlock đã đưa tin, ngày 30/7, Curve Finance lại trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công lặp lại (reentrancy). Hơn 47 triệu USD tiền mã hóa đã bị mất trong vụ việc. Cuộc tấn công đã ảnh hưởng đến pool alETH, msETH và pETH, vì chúng được tạo bằng ngôn ngữ lập trình Vyper.

Trước khi vụ hack xảy ra, Michael Egorov - nhà sáng lập Curve Finance đã lấy số CRV trị giá 305 triệu USD thế chấp cho khoản vay 63.2 triệu USD. Nếu khoản thế chấp bị thanh lý, giá CRV có nguy cơ lao dốc dẫn đến những hệ luỵ nghiêm trọng cho toàn hệ sinh thái DeFi. 

Để giảm thiểu rủi ro, Egorov đã bán OTC tổng cộng 72 triệu CRV (trị giá khoảng 28.8 triệu USD. Hiện giá CRV đang giữ mức 0.57 USD, giảm 0.2% trong 24h qua (theo TradingView).

Đọc thêm: hacker vụ Bitfinex thú tội trước toà án

RELEVANT SERIES