SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinWeekly: CyberConnect airdrop, MicroStrategy mua thêm Bitcoin, Việt Nam giao dịch top đầu trên Binance

Ở tuần đầu tiên tháng 8, thị trường crypto biến động với biên độ khá thấp. Bitcoin giảm khoảng 0.8%. Thông tin MicroStrategy lên kế hoạch mua thêm Bitcoin chưa thể giúp BTC tăng mạnh.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 07 2023
Updated Aug 07 2023
7 min read
thumbnail

Trong tuần qua, thị trường đỏ nhẹ, vốn giảm khoảng 22 tỷ USD. Bitcoin dao động quanh vùng 29,000 USD, giảm 0.83%. 

image
Thị trường crypto trong tuần qua. Nguồn: Coin360.

Theo báo cáo của CoinShares, ở tuần cuối cùng tháng 7, các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến ​​dòng tiền ra 20.9 triệu USD. 

Khối lượng giao dịch tuần qua thấp hơn mức trung bình hàng tuần của năm là 915 triệu USD (so với mức 1.5 tỷ USD từ đầu năm đến nay. Theo khu vực, dòng vốn bị rút ra hầu như tập trung vào vào thị trường Bắc Mỹ, với 11 triệu USD ở Canada và Mỹ. 

Thụy Sĩ và Thụy Điển có dòng vốn chảy ra lần lượt là 3.2 triệu USD và 2.6 triệu USD. Trong khi đó, Đức có dòng vốn chảy vào là 5 triệu USD.

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong tuần là FLEX Coin (FLEX) ở mức 57.1%, Rollbit Coin (RLB) ở mức 53.3% và Kaspa (KAS) ở mức 37.4%. 

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong tuần là Compound (COMP) ở mức -20.1%, Litecoin (LTC) ở mức -12.4% và Bitcoin Cash (BCH) ở mức -12.1%.

Trong tuần qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 59 (tham lam), giảm 1 điểm trong 7 ngày qua.

Chỉ số sợ hãi và tham lam
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn. Alternative.
Bản tin CafeinDaily ngày 7 tháng 8
Bản tin CafeinDaily ngày 7/8. 

SEC yêu cầu Coinbase dừng hoạt động giao dịch

Theo Financial Times, SEC đã yêu cầu Coinbase giao dịch tất cả loại tiền mã hóa ngoại trừ Bitcoin trước khi kiện sàn giao dịch vào tháng trước. Tháng 6, SEC đã tố cáo nền tảng đã cung cấp dịch vụ giao dịch "mã chứng khoán". Cơ quan này chỉ ra 13 loại token được giao dịch trên Coinbase là chứng khoán như SOL, ADA, MATIC, FIL, SAND, AXS, CHZ, FLOW, ICP, NEAR, VGX, DASH và NEXO.  

"Họ đến và bảo họ tin rằng tất cả tài sản ngoài Bitcoin là chứng khoán. Và, chúng tôi hỏi làm thế nào anh đi đến kết luận đó bởi vì không có căn cứ pháp luật nào. Họ bảo, họ sẽ không giải thích cho chúng tôi, chúng tôi cần hủy niêm yết mọi tài sản khác ngoài Bitcoin", Brian Amstrong trao đổi với tờ Financial Times. 

Theo CEO của Coinbase, nếu sàn giao dịch đồng ý yêu cầu của SEC, các doanh nghiệp crypto sẽ phải gắn mác hoạt động ngoài vòng pháp luật trừ khi đăng ký với SEC. 

CyberConnect công bố airdrop mùa 1 cho cộng đồng

Sau khi trở thành dự án Launchpool thứ 37 trên Binance, CyberConnect công bố airdrop mùa 1 cho cộng đồng tiền mã hoá vào ngày 1/8.

Chương trình airdrop của CyberConnect đã thu hút sự chú ý của cộng đồng tiền mã hoá. Cụ thể, CyberConnect đã công bố airdrop mùa 1 cho người dùng sớm và thành viên trong cộng đồng dự án. Thời gian snapshot vào sẽ diễn ra vào 13h ngày 01/08 (giờ Việt Nam). 

Ngoài ra, người dùng có thể bắt đầu kiểm tra trúng airdrop hay không từ ngày 4/8 và nhận airdrop từ 19h ngày 15/8 (giờ Việt Nam). 

Theo thông tin từ dự án, khoảng 2.4 triệu CYBER sẽ được airdrop cho cộng đồng (chiếm 2.4% trong tổng cung). Những người được nhận airdrop là holder của các vật phẩm sau: 

    Mystery Box
    The Shards
    Mini Shards
    W3ST
    CyberProfile Early Adopter NFT
    CyberProfile Premium Handle (Thấp hơn hoặc bằng 11 ký tự)
image
Thông tin airdrop của CyberConnect.

MicroStrategy lên kế hoạch mua thêm hàng trăm triệu USD Bitcoin

MicroStrategy dự định huy động lên tới 750 triệu USD bằng cách phát hành cổ phiếu. Số tiền thu được sẽ được dùng để mua thêm Bitcoin và sử dụng trong một số hoạt động khác. Thông tin được đề cập trong biên bản gửi cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (2023). 

Michael Saylor, chủ tịch của MicroStrategy, đã có nhiều hành động ủng hộ Bitcoin bằng việc tích lũy hàng tỷ USD đồng tiền hóa dù trong bối cảnh thị trường liên tục sụt giảm. 

"Chúng tôi dự định sử dụng số tiền thu được từ đợt mở bán này cho mục đích chung của công ty gồm việc mua Bitcoin và vốn lưu động, tùy thuộc vào điều kiện của thị trường".
ông Michael cho biết

Cũng trong ngày 2/8, công ty phần mềm cho biết đã mua thêm 467 Bitcoin khi công bố báo cáo tài chính quý II. Đến hiện tại, công ty này nắm giữ tới 152,800 Bitcoin (tương đương 4.5 tỷ USD). 

WSJ: Việt Nam giao dịch nhiều top đầu trên Binance

Theo Wall Street Journal, Việt Nam là quốc gia có khối lượng giao dịch cao thứ 4 trên Binance, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Việt Nam ghi nhận gần 25 tỷ USD tiền mã hóa, trong đó đa số là ở hoạt động giao dịch futures.

Khối lượng giao dịch của người dùng Việt Nam trên Binance đạt gần 25 tỷ USDl
Khối lượng giao dịch của người dùng Việt Nam trên Binance đạt gần 25 tỷ USD. Nguồn: Wall Street Journal.

Ngoài ra, theo khảo sát của Morning Consult và Bloomberg Opinion, Việt Nam có khoảng hơn 26 triệu người dùng thực hiện ít nhất một giao dịch crypto mỗi tháng. Các website liên quan tới crypto có lượng traffic cao nhất năm 2022 tại Việt Nam lần lượt là Binance, CoinMarketCap và CoinGecko. 

Điều này cho thấy mức độ phổ biến của crypto tại Việt Nam. Theo báo cáo vào tháng 5, công ty Triple A ước tính Việt Nam là đất nước có lượng người dùng crypto lớn thứ 5 thế giới. Cụ thể, Việt Nam có khoảng 20 triệu người sở hữu tiền mã hóa, trong khi Mỹ, Ấn Độ, Pakistan và Nigeria có lần lượt 27 triệu, 26 triệu và 22 triệu người dùng.

Xét về tỷ lệ sở hữu tiền mã hóa, Việt Nam lại dẫn đầu thế giới với khoảng 20.54% dân số. Mặt khác, tỷ lệ người dân Mỹ sở hữu crypto chiếm 13.22%, theo sau là Iran với 13.46% và Philippines với 13.02%. Theo dự báo của MarketsandMarkets, năm 2026, giá trị thị trường blockchain tại Việt Nam dự kiến đạt gần 2.5 tỷ USD, tăng gấp 5 lần quy mô năm 2021. 

Tổng thống Mỹ vô tình "shill" Bitcoin

Ngày 3/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đăng tải một đoạn video quảng bá chiến dịch tái tranh cử của mình. Trong đó, cộng đồng tiền mã hóa đã chú ý đến hình ảnh đôi mắt laser được in trên chiếc cốc của ông.

Trong bài đăng Twitter, tổng thống Mỹ viết: "Một tách Joe chưa bao giờ ngon đến thế" kèm theo video quay cảnh ông uống cà phê trong cốc. Thiết kế của chiếc cốc, với khuôn mặt của ông cùng đôi mắt laser màu đỏ rực, đã thu hút sự chú ý của cộng đồng Bitcoin và tiền điện tử.

Thay ảnh đại diện thành mắt laser từng là phong trào phổ biến trong cộng đồng Bitcoin. Mục tiêu những người đam mê Bitcoin đặt ra là đưa đồng tiền mã hóa lớn nhất thị trường đạt 100,000 USD vào cuối năm 2021.

“Joe Biden bây giờ là lợi thế lớn của Bitcoin. Mắt laser và mọi thứ. Những người ghét bỏ Bitcoin đang không tin vào mắt mình”, Gabor Gurbacs, cố vấn của Tether viết trên Twitter.

Đọc thêm: curve Finance treo thưởng cho ai tìm ra kẻ tấn công

RELEVANT SERIES