SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ: FED đang làm tình hình tồi tệ hơn

Ngày 17/3, CZ đã chia sẻ quan điểm về cách các dự án có thể đảm bảo an toàn trong bối cảnh khủng hoảng tài chính. Đồng thời, ông chỉ trích việc FED “in thêm tiền” để đối phó với vấn đề.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 17 2023
Updated Dec 07 2023
2 min read
thumbnail

Bên dưới bài đăng của CZ, một người dùng bình luận: “FED in 300 tỷ USD. Vấn đề được giải quyết”. Ông chủ Binance tuyên bố hành động của FED “giống như thêm dầu vào lửa” và chỉ làm tình hình tồi tệ hơn. 

Ngày 17/3, FED đã thêm 300 tỷ USD trong bảng cân đối kế toán. Cơ quan đã cho phép các ngân hàng gặp khó khăn vay 142.8 tỷ USD thông qua chương trình hiện có. Sau khi bổ sung chương trình hỗ trợ mới, các ngân hàng đã vay tổng cộng 164.8 tỷ USD.

Phát ngôn của nhà sáng lập Binance diễn ra khi nhiều người lo lắng những biến cố trong thị trường tài chính truyền thống có thể ảnh hưởng tiêu cực đến crypto. Cộng đồng hai tuần qua đã liên tiếp chứng kiến 3 ngân hàng lớn tại Mỹ là Silvergate, Signature và Silicon Valley Bank lần lượt đóng cửa.

Mới đây, ngân hàng Thuỵ Sĩ Credit Suisse một lần nữa khiến giới tài chính quan ngại khi Saudi National Bank, cổ đông lớn nhất của ngân hàng quyết định ngừng đầu tư. Như Interlock đưa tin, Credit Suisse có nguy cơ trở thành quả bom nổ chậm tiếp theo và hậu quả được cho là sẽ nghiêm trọng hơn cả Lehman Brothers năm 2008.

Credit Suisse
Credit Suisse trở thành nỗi lo tiếp theo của giới tài chính. Nguồn: AFP.

Trước tình hình đó, CZ kêu gọi các dự án duy trì nguồn dự trữ 100% cho tài sản trên nền tảng và "vấn đề sẽ biến mất". Bên cạnh đó, ông cho rằng dự án không nên lấy tiền của khách hàng để kiếm lợi nhuận. "Hãy để nhà đầu tư mạo hiểm làm việc đó", nhà sáng lập Binance tweet. 

Nếu không có doanh thu, ông cho hay nền tảng có thể cải thiện quá trình giao dịch và tính phí. Ngoài ra, CZ khuyên họ sử dụng công nghệ blockchain để giảm chi phí.

Cuối cùng, ông nhấn mạnh cần giữ cho hoạt động kinh doanh đơn giản. Đây là điều CZ từng nhắc tới nhiều lần sau khi FTX phá sản. Theo ông, mối quan hệ mờ ám giữa FTX và quỹ đầu tư Alameda Research đã dẫn tới sự sụp đổ của đế chế này. Ngoài ra, Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập FTX bị cáo buộc lấy tiền của khách hàng đi đầu tư và hỗ trợ Alameda.

Đọc thêm:  Space ID - Dự án thứ 30 trên Binance launchpad

RELEVANT SERIES