SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ xuất hiện trên sân khấu OKX tại Token2049 Singapore

Tại sự kiện Token2049 Singapore 2023, CZ - CEO Binance đã có dịp chia sẻ với cộng đồng crypto về các chủ đề được quan tâm như NFT, quy định crypto, social Web3... thông qua cuộc trò chuyện trực tuyến.
Avatar
quynhnt
Published Sep 14 2023
Updated Sep 14 2023
7 min read
thumbnail

Theo ghi nhận của phóng viên Interlock ở sự kiện, khán phòng tại phiên thảo luận của CEO Binance chật kín người. Đáng chú ý, cộng đồng đã đưa điện thoại lên chụp hình khi CZ bắt đầu xuất hiện trên màn hình trực tuyến.

Đặc biệt, những chia sẻ của vị lãnh đạo Binance về nhiều chủ đề được quan tâm đã thu hút sự chú ý của cộng đồng tại sự kiện. Mở đầu buổi trò chuyện trực tuyến, CZ được hỏi về lượng người dùng của sàn giao dịch crypto lớn nhất thế giới Binance. 

cộng đồng chụp cz
Cộng đồng chụp hình CZ xuất hiện trên sân khấu OKX tại Token2049 Singapore. Ảnh: Interlock.

Tại đây, ông cho biết Binance đã vượt qua con số 150 triệu người dùng khoảng vài tháng trước. Ngoài ra, số lượng người dùng hàng tuần và hàng tháng của nền tảng này giao động từ 200,000 đến nửa triệu người. CZ cho rằng những con số về cơ sở người dùng của công ty đang có tín hiệu tích cực dù thị trường downtrend chưa kết thúc. 

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo Binance cũng khẳng định rằng sàn giao dịch hoạt động độc lập với Binance US dù có nhiều tin đồn cho rằng giữa 2 nền tảng có mối liên kết với nhau. 

Thị trường tại châu Á đang mở cửa

Đáng chú ý, khi được hỏi về sự mở rộng của thị trường tiền mã hoá, CZ cho biết một số quốc gia nhỏ hơn đang ngày càng thân thiện với crypto, chẳng hạn như UAE, Bahrain,... Đồng thời, vị lãnh đạo Binance cũng nhấn mạnh các nước tại châu Âu cũng có xu hướng tích cực đón nhận crypto hơn so với trước. Trong khi đó, châu Á đang mở cửa trở lại. 

cz xuất hiện
CZ trong cuộc trò chuyện trực tuyến tại Token2049 Singapore. Ảnh: Interlock.

Nhận định về thị trường tại khu vực này, CEO Binance cho biết Nhật Bản, Thái Lan và Hong Kong là những cái tên nổi bật với các động thái cởi mở với crypto. Ông cho rằng đây cũng là mảnh đất tiềm năng cho sự phát triển của ngành tiền mã hoá trong thời gian tới. 

“Tôi nghĩ Hong Kong, Nhật Bản có lẽ là những nước tiến bộ hơn ở châu Á. Ngoài ra, Thái Lan cũng đang mở cửa."
CZ - CEO Binance

Tại sự kiện Token2049 Singapore, phóng viên của Interlock cũng được nghe những chia sẻ của CEO Binance về thị trường NFT. Cụ thể, ông nhấn mạnh lĩnh vực NFT đang trải qua khoảng thời gian khó khăn và giá của chúng giảm nhiều so với trước đó. CZ tiết lộ Binance sở hữu thị trường NFT riêng song không phải là nơi có tần suất giao dịch cao. 

Tuy nhiên, ông cho biết sẽ có nhiều trường hợp sử dụng khác nhau cho NFT mà Binance muốn hỗ trợ. Với những tiện ích mới, nhu cầu NFT có khả năng sẽ tăng cao và tài sản này được giao dịch với độ trễ thấp hơn. Ngoài ra, CZ cũng đề cập đến việc sử dụng NFT trong GameFi. 

“Các tài sản kỹ thuật số trong trò chơi có thể được chuyển đổi thành NFT. Chúng sẽ được sử dụng trong nhiều game khác nhau với đa dạng ứng dụng", CEO Binance chia sẻ. 

“Crypto không nhất thiết phải được phổ cập 100%”

Chia sẻ về cách mở rộng tệp người dùng và thị trường tiền mã hoá, CZ đề cập đến việc các ngân hàng trong tài chính truyền thống. Cụ thể, ông cho rằng trong quá khứ nhiều ngân hàng từng cung cấp dịch vụ lưu trữ CRM và sở hữu hàng triệu người dùng. Nếu những người này tiếp cận và tham gia vào crypto, điều đó sẽ thúc đẩy sự mở rộng của ngành công nghiệp mới nổi. 

Trong khi đó, nhiều tổ chức tài chính truyền thống đã bắt đầu gia nhập thị trường tiền mã hoá. Ông chủ Binance khẳng định điều này góp phần giúp phổ cập crypto trên thế giới với số lượng người dùng ngày càng lớn. Tuy nhiên, CZ nhấn mạnh crypto không cần thiết phải được áp dụng hoàn toàn. 

“Chúng ta nghĩ rằng tất cả mọi người đều sử dụng Internet. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê con số này chỉ chiếm 60% trên toàn cầu. Vì vậy, nếu tỷ lệ sở hữu tiền mã hoá là 5% hoặc cao hơn một chút. Binance dường như đã có thể chạm đến con số này."
CZ - CEO Binance

Bên cạnh đó, tại buổi trò chuyện, cộng đồng cũng được nghe những chia sẻ của ông chủ Binance về vấn đề quy định tiền mã hoá trên toàn cầu. Giải thích về điều này, CZ đề cập đến Hong Kong, khu vực nổi lên gần đây nhờ sự cởi mở với crypto. 

cz chia sẻ
CEO Binance chia sẻ về các chủ đề NFT, quy định crypto,... tại phiên thảo luận trực tuyến. Ảnh: Interlock.

CEO Binance cho biết Hong Kong đang làm tốt và mở cửa cho các công ty trong ngành cũng như nhà đầu tư tiền mã hoá. Trong khi đó, Nhật Bản cũng có nhiều động thái tích cực với lĩnh vực này. 

Đáng chú ý, nhà sáng lập Binance tiết lộ điều thú vị đó là nhiều quốc gia sẽ cấm crypto và sau đó dỡ lệnh cấm, giống như khả năng có thể xảy ra với Hong Kong hay Trung Quốc.

Thảo luận về quy định crypto, CZ còn nhắc đến Bitcoin ETF. Cụ thể, vị lãnh đạo cho biết vài năm trước Larry Fink của BlackRock đã phản đối Bitcoin. Tuy nhiên, hiện tại gã khổng lồ quản lý tài sản này lại đang nộp đơn đăng ký cho spot Bitcoin ETF. Đây được cho là “màn quay xe" tích cực đối với ngành công nghiệp này. 

Kết thúc phiên thảo luận, tất cả mọi người tham dự sự kiện đã hào hứng giơ tay lên và chụp ảnh cùng với nhà lãnh đạo Binance. 

Như Interlock đã đưa tin, Token2049 là hội nghị tiền mã hóa hàng đầu thế giới, diễn ra thường niên tại Singapore và London, nơi các nhà đồng sáng lập và CEO của các doanh nghiệp Web3 uy tín trình bày quan điểm của mình về thị trường.

Tuần lễ Token2049 sẽ diễn ra vào ngày 13-14/9 tại Singapore, cùng với giải đua F1 Singapore Grand Prix 2023. Bên cạnh Token2049 là hơn 400 sự kiện bên lề diễn ra từ ngày 11-17/9 tại đảo quốc này.

Hơn 10,000 người từ 3,500 công ty khác nhau đã đăng ký tham gia Token2049. Các diễn giả hàng đầu sẽ chia sẻ ý kiến và bàn luận các chủ đề như bối cảnh pháp lý đang không ngừng mở rộng, sự trỗi dậy của AI, Web3 gaming, NFTs và metaverse, khả năng mở rộng, tương thích... 

Interlock đã có mặt tại Singapore để cập nhật liên tục tin tức về Token2049. Độc giả hãy theo dõi website và các nền tảng mạng xã hội của Interlock để liên tục nắm bắt những sự kiện nổi bật.

Đọc thêm: Bitcoin tăng nhẹ khi CPI tháng 8 cao hơn kỳ vọng

RELEVANT SERIES