SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

80% game thủ blockchain sẽ đến từ châu Á

Theo nghiên cứu của DappRadar và công ty crypto Nhật Bản Pacific Meta, các game thủ châu Á có thể sẽ chiếm phần lớn thị trường game Web3.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 14 2023
Updated Apr 14 2023
4 min read
thumbnail

Nghiên cứu cho thấy người châu Á hiện chiếm 55% trong tổng số 1.7 tỷ game thủ blockchain toàn cầu. Với tốc độ tăng trưởng này, các nhà nghiên cứu dự đoán 80% cộng đồng game trong tương lai sẽ thuộc về châu Á. 

Nếu đúng như vậy, đây sẽ là bước tiến vượt trội trong bối cảnh một số quốc gia trong khu vực vẫn còn khá hạn chế mảng gaming. Ở Trung Quốc, người chơi dưới 18 tuổi chỉ được phép chơi game 1h mỗi ngày. Tại Hàn Quốc, game blockchain được kiểm duyệt kỹ lưỡng và hầu như đều bị cấm.

DappRadar lập luận dự án MapleStory Universe của công ty Nexon và Symbiogenesis của Square Enix là 2 ví dụ cho thấy crypto game đang thu hút sự chú ý ở phương Đông. 2 game trên sẽ sử dụng blockchain Polygon, vốn đang phát triển mạnh trong lĩnh vực game. 

coin98
Người dùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm hơn một nửa người chơi game blockchain. Nguồn: Xangle.

Trong một báo cáo khác, DappRadar tiết lộ Polygon có số lượng ví hoạt động cao thứ 2 trong quý I. Polygon có trung bình 138,000 ví trong tháng 3, tăng 53% so với tháng 2. Mức tăng có thể đến từ sự thành công của dự án Hunters On-Chain và Planet IX. 

Theo nghiên cứu, thị trường châu Á thịnh hành thể loại nhập vai nhất. Một số game truyền thống nổi tiếng như Final Fantasy, Phantasy Star Online và Genshin Impact đều là dòng game nhập vai. Đây có thể là từ khóa các nhà phát triển cần khai thác khi thị trường châu Á ngày càng dành sự quan tâm đáng kể cho game Web3.

Tại Hội nghị Nhà phát triển Trò chơi (GDC) ở San Francisco, nhà phát hành game Hàn Quốc WeMade sở hữu một trong những gian hàng lớn nhất. Đại diện WeMade tiết lộ với Decrypt công ty có kế hoạch phát hành game không bao gồm yếu tố Web3 ở Hàn Quốc. Khi mở rộng phát hành toàn cầu, công ty sẽ tích hợp NFT và Web3 thông qua nền tảng WeMix.

Cũng tại GDC, ông Nguyễn Thành Trung, đồng sáng lập Sky Mavis cho rằng game blockchain có thể tiếp cận thị trường châu Á "một cách tự nhiên" bởi đó là những loại game quen thuộc với người chơi.

“Họ thấy việc tham gia game blockchain là điều rất tự nhiên vì ban đầu tất cả chỉ xoay quanh xoay gatcha, trúng những nhân vật tốt nhất, sau đó giao dịch chúng trên thị trường”, ông Trung chia sẻ.

coin98
Axie Infinity từng làm mưa làm gió trên toàn cầu. Nguồn: Bloomberg.

Khi các dự án tập trung vào lối chơi hơn khía cạnh tài chính, ông Trung tin rằng người chơi phương Tây và phương Đông sẽ có cảm nhận tương tự.

Để tiến hành nghiên cứu, Pacific Meta đã khảo sát hơn 1,000 người trưởng thành ở Nhật Bản và kết quả cho thấy 40% người tham gia biết về game blockchain. Trong đó, gần 57% nhận xét các game Web3 “có vẻ thú vị” trong khi khoảng 10% chọn đáp án ngược lại. Khoảng 33% từ chối đưa ra ý kiến.

coin98
Các yếu tố khiến người Nhật Bản muốn chơi thử một tựa game. “Miễn phí” là lý do chiếm áp đảo. Nguồn: DappRadar.

Khi được hỏi về loại game blockchain họ quan tâm, 773 trong số 1,030 người được khảo sát nói rằng họ muốn một game cho phép chơi miễn phí. 538 người muốn có thể chơi game trên điện thoại di động. Thu nhập của người chơi, chất lượng game, thiết bị điều khiển và thương hiệu có điểm thấp hơn trong danh sách.

Đáng chú ý, những người được khảo sát không quan tâm liệu "nền tảng có cách ứng dụng blockchain độc đáo hay không". Điều này cho thấy các dự án không nên quá tập trung vào yếu tố crypto nếu muốn thu hút người dùng mới. Thay vào đó, được chơi game một cách thuận tiện qua điện thoại di động với chi phí thấp là điều công chúng chú trọng nhất.

Đọc thêm: Game blockchain đang trở lại.

RELEVANT SERIES