SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dagora và cột mốc đầu tiên trong hành trình khám phá thế giới NFT

Trong năm 2023, hệ sinh thái Coin98 đã ra mắt nhiều sản phẩm mới để mở rộng dịch vụ crypto, nâng cao tiện ích cho token C98 đồng thời góp phần kết nối cộng đồng Web3. Dagora là một trong những nền tảng được người dùng săn đón trong thời gian gần đây.
Avatar
quynhnt
Published Apr 01 2023
Updated Aug 22 2023
5 min read
thumbnail

Dù thị trường tiền mã hoá đã trải qua mùa downtrend ảm đạm trong năm 2022, nhiều xu hướng vẫn tiếp tục chiếm sóng và thu hút được mối quan tâm của cộng đồng. Điển hình là NFT, một trong những cánh cổng giúp kết nối hàng triệu người dùng Web3 lại với nhau. 

Sứ mệnh của Dagora 

Nhận thấy nhu cầu ngày càng gia tăng của người dùng trong lĩnh vực NFT, đội ngũ Coin98 đã cho ra mắt nền tảng NFT marketplace với tên gọi Dagora. Điều này không chỉ giúp mở rộng hệ sinh thái Coin98 mà còn cung cấp thêm nhiều tiện ích cho C98 token holder.

Như Interlock đưa tin, ngày 14/3, Coin98 thông báo ra mắt nền tảng multichain NFT marketplace Dagora. Đây là sàn giao dịch NFT đa chuỗi với sứ mệnh mang NFT dễ dàng tiếp cận cho tất cả người dùng. 

Dagora tạo điều kiện cho mọi người có thể tạo, sưu tập, giao dịch và mở khóa toàn bộ khả năng của NFT với nhiều công cụ, dịch vụ hỗ trợ toàn diện. Theo đó, người dùng có thể sử dụng CUSD và C98 token để tham gia giao dịch NFT cũng như sự kiện NFT launchpad trên nền tảng. 

Ngay trong ngày đầu được “trình làng", Dagora đã triển khai sự kiện đấu giá đặc biệt với các bộ sưu tập NFT nổi bật như Pancake Bunnies, Pancake Squad và SpaceID. Tại thời điểm đó, người dùng có thể đặt giá thầu và mua các NFT này với mức thấp hơn giá thị trường. Theo ông Quang Vinh - Trưởng bộ phận quản lý cộng đồng tại Coin98, hiện mọi người có thể giao dịch nhiều bộ sưu tập NFT khác trên Dagora, bao gồm: Alpies, Cross Bosses, Baby Wealthy Club, Polkamon on Dagora.

giao diện dagora
Nhiều bộ sưu tập NFT nổi bật được mint trên Dagora.

Ngoài ra, ông Vinh cho biết Dagora được giới thiệu đến cộng đồng với nhiều tiện ích và các tính năng nổi bật như niêm yết (listing), Hot Drops hay launchpad... Đối với Hot Drops, dự án sẽ hỗ trợ các sự kiện free mint (đúc miễn phí) NFT. Điển hình là việc mở đăng ký cho S-NFT, A-NFT của sự kiện Coin98 Super Three Super Earn và Coin98 Finding Luck 2023 NFT. 

hot drops dagora
Tính năng Hot Drops trên Dagora.

Bên cạnh đó, Dagora Launchpad là bệ phóng để phát hành đa dạng các bộ sưu tập NFT. Đây là nền tảng kết nối các nghệ sĩ cũng như cộng đồng của dự án. Do đó, ông Vinh nhấn mạnh Dagora sẽ hợp tác với nhiều đơn vị phát triển NFT trên thị trường để mở rộng dịch vụ của mình. 

Một số cột mốc ấn tượng của Dagora

Dagora Launchpad đã thông báo ra mắt hai bộ sưu tập NFT đầu tiên trên nền tảng là Pyra Aliens và WatDa F*sh. Đáng chú ý, những NFT này đều cháy hàng trong thời gian ngắn sau thông báo public mint của dự án. 

Như Interlock đưa tin, tối ngày 29/3, Dogora mở đợt mint công khai Pyra Aliens NFT cho người dùng. Theo đó, sự kiện diễn ra vào 20h với 4,577 NFT được mint. Giá mỗi NFT là 110 C98 và người dùng có thể mint số lượng NFT không giới hạn. Màn chào sân của Pyra đã nhận nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng và được sold out (bán hết) trong vòng 49 phút. 

Tiếp nối sức hot của Pyra Aliens, sự kiện public mint bộ sưu tập NFT Watda F*sh trên Dagora cũng đã diễn ra sôi động. Vào 21h ngày 31/3, dự án bắt đầu cho người dùng mint công khai với tổng cộng 651 NFT. Theo đó, giá mỗi NFT là 130 C98. Mỗi ví được phép mint tối đa 4 NFT. Chỉ sau 3 phút, toàn bộ NFT đã cháy hàng. 

Những con số này dường như đã cho thấy sức hot của các dự án launchpad trên Dogora và sự đón nhận của cộng đồng. 

Điểm đặc biệt của Dagora

Trong buổi community call ngày 28/3, ông Vinh cho biết Dagora là một phần của hệ sinh thái Coin98. Mục tiêu hướng tới của nền tảng này là thúc đẩy và phát triển trải nghiệm dành cho người dùng trong không gian Web3. Tiện ích Dagora mang lại sẽ giúp mở rộng cho C98 (native token), ví Coin98 và toàn bộ hệ sinh thái DeFi cùng NFT rộng lớn. 

Khác với một số NFT marketplace trong ngành crypto, Dagora không ra mắt token của riêng mình. Thay vào đó, đội ngũ phát triển dự án quyết định chọn và sử dụng token C98 trong hệ sinh thái Coin98. Vì vậy, ngoài việc tương tác với các sản phẩm DeFi của Coin98, C98 holder sẽ có thêm trải nghiệm NFT marketplace Dagora miễn phí. 

Đáng chú ý, trên Dagora, cộng đồng có thể thanh toán thông qua các stablecoin như CUSD, BUSD, USDC, USDT ngoài C98. Điều này cũng tạo nên điểm khác biệt cho nền tảng NFT marketplace của Coin98.

Đại diện từ Coin98 cũng tiết lộ trong thời gian tới, Dagora sẽ tiếp tục niêm yết thêm nhiều bộ sưu tập NFT và ra mắt nhiều dự án launchpad để thu hút số lượng lớn người dùng và mở rộng các tính năng trên nền tảng. 

Đọc thêm: NFT trên Dagora cháy hàng trong 3 phút.

RELEVANT SERIES