SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Đài Loan ban hành bộ khung pháp lý cho crypto

Ủy ban Giám sát Tài chính (FCS) vừa ban hành "Bộ nguyên tắc hướng dẫn quản lý nền tảng cung cấp tài sản kỹ thuật số" (VSAPs), hướng đến việc bảo vệ người dùng.
Avatar
immihu.web3
Published Sep 26 2023
Updated Sep 26 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, FSC yêu cầu các nền tảng tiền điện tử trong nước phải đảm bảo sự tách bạch trong việc lưu ký tài sản của công ty và khách hàng đồng thời thiết lập tiêu chuẩn đánh giá việc niêm yết và hủy niêm yết các tài sản kỹ thuật số. 

Bên cạnh đó, ASAP quy định các sàn giao dịch nước ngoài muốn hoạt động tại Đài Loan phải đăng ký với FSC. 

"Các đơn vị cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số chưa đăng ký hoặc không đồng ý tuân thủ các quy định chống rửa tiền với FSC sẽ không được pháp hoạt động tại Đài Loan cũng như cung cấp dịch vụ cho công dân của khu vực này", theo bộ hướng dẫn của FSC. 

Các nền tảng crypto cũng "không được tổ chức giao dịch phái sinh tài sản kỹ thuật số hoặc tài sản kỹ thuật số có đặc tính giống chứng khoán". 

Sau khi VSAP được ban hành, các nền tảng crypto ở Đài Loan dự định thành lập một hiệp hội và đưa ra các quy tắc tự giám sát dựa trên bộ nguyên tắc này. 9 sàn giao dịch ở Đầi Loan đã tham gia và dự định nộp đơn đăng ký vào giữa tháng 10. 

Tại cuộc họp kín ngày 8/8, Ủy ban Giám sát Tài chính Đài Loan (FSC) tiết lộ với các công ty crypto khác rằng Binance đang đăng ký tuân thủ luật chống rửa tiền (AML). Chính quyền khu vực đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tài sản mã hóa (VASP) tuân thủ luật chống rửa tiền từ tháng 7/2021.

Đọc thêm: 9 triệu USD bị rút khỏi sản phẩm đầu tư kỹ thuật số

RELEVANT SERIES