SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

DCG và Genesis đạt được thỏa thuận với các chủ nợ

Theo CoinDesk, tập đoàn tiền mã hóa Digital Currency Group (DCG) và công ty con Genesis bị phá sản đã đạt được thỏa thuận về kế hoạch tái cấu trúc với các chủ nợ.
Avatar
quynhnt
Published Feb 07 2023
Updated Feb 09 2023
2 min read
thumbnail

Nguồn tin cho biết thỏa thuận bắt đầu giải quyết một số vấn đề chính khiến Genesis phải nộp đơn phá sản theo Chương 11. Điều này dẫn đến việc thu hồi sổ vay của công ty.

Ngoài ra, điều khoản của thỏa thuận cũng liên quan đến việc tái cấp vốn cho số nợ chưa thanh toán. Trước đó, DCG đã vay 500 triệu USD tiền mặt và khoảng 100 triệu USD Bitcoin (BTC) từ Genesis. 

Công ty mẹ DCG từng cổ phần hóa kỳ phiếu 10 năm và đưa cho Genesis để đổi lấy một số thỏa thuận với quỹ đầu tư 3AC mà không cung cấp chi tiết về quy trình. Kỳ phiếu trị giá 1.1 tỷ USD này dành cho Three Arrows Capital (3AC), quỹ tiền mã hóa bị sụp đổ vào 2022. 

Bên cạnh đó, nhóm chủ nợ đã thay mặt các công ty và cá nhân đàm phán với yêu cầu bồi thường khoảng 2.4 tỷ USD đối với người cho vay crypto. Theo đó, nhóm này được đại diện bởi các công ty luật Proskauer và Kirkland cũng như chủ ngân hàng tái cơ cấu Houlihan Lokey.

genesis
DCG cổ phần hóa kỳ phiếu 10 năm và đưa cho Genesis để đổi lấy một số thỏa thuận với quỹ đầu tư 3AC.

Đáng chú ý, thỏa thuận được đề xuất cũng được cung cấp cho những chủ nợ khác, bao gồm hàng trăm nghìn khách hàng của sản phẩm cho vay Gemini Earn.

Theo Wu Blockchain, ngày 7/2, Gemini công bố thỏa thuận với Genesis và các chủ nợ khác về kế hoạch giúp người dùng của Gemini Earn thu hồi lại tài sản. Trong đó, sàn giao dịch này sẽ quyên góp thêm 100 triệu USD cho những ai bị ảnh hưởng từ chương trình cho vay. 

Bộ phận cho vay của Genesis đã ngừng rút tiền vào ngày 16/11/2022 do ảnh hưởng từ vụ sụp đổ của FTX. Tháng trước, công ty này cũng đã nộp đơn xin phá sản ở New York.

Đọc thêm: Alameda Research bất ngờ gom hàng FTT.

RELEVANT SERIES