SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

DCG lỗ 1.1 tỷ USD vì sự sụp đổ của 3AC

Tập đoàn Digital Currency Group (DCG) chứng kiến khoản lỗ hơn 1 tỷ USD vào năm 2022. Phần lớn số tiền này là do ảnh hưởng liên đới từ vụ sụp đổ của quỹ đầu tư mạo hiểm Three Arrows Capital (3AC).
Avatar
quynhnt
Published Feb 28 2023
3 min read
thumbnail

Trong báo cáo doanh thu quý 4/2022, DCG cho biết đã lỗ 1.1 tỷ USD trong năm ngoái. Điều này phản ánh tác động tiêu cực từ sự sụp đổ của quỹ 3AC, khiến Genesis lâm vào phá sản, cùng với đó là làn sóng giảm giá của các loại tiền mã hóa trên thị trường.   

Genesis là nền tảng cho vay của DCG. Công ty này đã nộp đơn phá sản vào cuối tháng 12/2022. Genesis là chủ nợ lớn nhất của 3AC với khoản tiền cho vay là 2.36 tỷ USD. Tuy nhiên, quỹ đầu tư mạo hiểm đã nộp đơn xin phá sản vào hồi tháng 7. Điều này khiến khoản tiền lớn của Genesis đang bị mắc kẹt.

Theo báo cáo từ DCG, khoản lỗ trong quý 4 của tập đoàn là 24 triệu USD, trong khi doanh thu đạt 143 triệu USD.

Doanh thu trong năm 2022 của DCG là 719 triệu USD. Hiện công ty nắm giữ tổng tài sản trị giá 5.3 tỷ USD với lượng tiền mặt nắm giữ là 262 triệu USD. Ngoài ra, công ty này có thêm một số khoản đầu tư khác như cổ phần trong quỹ tín thác Grayscale, trị giá khoảng 670 triệu USD.

genesis
Phần lớn khoản lỗ của DCG đến từ khoản cho vay bị mắc kẹt của Genesis trong quỹ 3AC.

Các tài sản còn lại được nắm giữ bởi công ty quản lý tài sản Grayscale và doanh nghiệp khai thác Bitcoin Foundry Digital. Hai nền tảng này đều thuộc sở hữu của DCG. 

Định giá vốn chủ sở hữu của công ty này ở mức khoảng 2.2 tỷ USD với giá mỗi cổ phiếu là 27.93 USD. Báo cáo cho biết con số này phù hợp với mức giảm 75%-85% vốn chủ sở hữu của ngành trong cùng kỳ.

Ngày 1/11/2021, DCG công bố định giá của công ty là hơn 10 tỷ USD, sau khi bán số cổ phiếu trị giá 700 triệu USD cho các công ty như Alphabet Inc., công ty mẹ của Google.

Tuy nhiên, sau đó công ty cho biết đã đạt được một cột mốc quan trọng với việc tái cấu trúc Genesis. Thỏa thuận được đề xuất trước đó vào tháng 2, cho thấy DCG đã góp vốn cổ phần của mình vào nền tảng thương mại của Genesis. 

Bên cạnh đó, công ty này cũng sẽ đổi một kỳ phiếu trị giá 1.1 tỷ USD có thời hạn đến 2032 để lấy cổ phiếu ưu đãi chuyển đổi. Các khoản vay có thời hạn đến 2023 với tổng giá trị là 526 triệu USD sẽ được tái cấp vốn và trả cho các chủ nợ. 

Đọc thêm: Binance bác bỏ cáo buộc “giống FTX”.

RELEVANT SERIES