SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

DCG tạm ngưng trả cổ tức

Theo bức thư gửi cho cổ đông ngày 17/1, Digital Currency Group (DCG) thông báo ngừng thanh toán cổ tức.
Avatar
thuyenpna
Published Jan 18 2023
Updated Feb 07 2023
2 min read
thumbnail

DCG cho biết công ty đã “quyết định tạm dừng phân phối cổ tức hàng quý cho đến khi có thông báo mới”. Quyết định này đánh dấu nỗ lực mới của Digital Currency Group trong việc duy trì khả năng thanh toán. Tuy nhiên, không rõ là DCG trả khoản cổ tức trước từ thu nhập chung hay từ lợi nhuận tiền mã hoá của công ty.

DCG chia sẻ nguyên nhân chấm dứt việc chi trả cổ tức để giảm chi phí hoạt động và duy trì tính thanh khoản của công ty trong tình hình thị trường giá giảm.

coin98
Barry Silbert, người sáng lập kiêm CEO của Digital Currency Group. Nguồn: CNBC.

Tại thời điểm bài viết, DCG chưa công khai thông báo về việc ngừng chia cổ tức. Tin tức được cung cấp bởi CoinDesk, công ty con của DCG. Trang thông tin này nhận được một bản sao bức thư DCG gửi cho cổ đông. Những khó khăn tài chính đang diễn ra của công ty đã được công khai.

Nguyên nhân chính khiến DCG gặp khó khăn là vì khoản nợ của Genesis, công ty con khác của DCG. Genesis đã tạm dừng rút tiền tại Gemini Earn từ ngày 16/11. Đây là một sản phẩm từ sự hợp tác giữa sàn giao dịch tiền mã hoá Gemini và Genesis. Sản phẩm này chính thức ngừng hoạt động vào tuần trước.

Bên cạnh đó, Genesis đã sa thải 30% nhân sự vào đầu tháng 1. Như Interlock đưa tin, Genesis bị cáo buộc nợ hơn 3 tỷ USD và DCG đang tìm cách bán danh mục đầu tư tiền mã hoá để bù đắp khoản nợ trên.

Tuy nhiên, căng thẳng tài chính đã lan tỏa toàn bộ công ty DCG. Trong những tháng gần đây, DCG đã đóng cửa công ty con quản lý tài sản HQ Digital và ngừng trả lãi suất cho những tài khoản gửi tiền tại công ty con ví tiền mã hoá Lumo. 

Đọc thêm: Coinbase ngừng hoạt động tại Nhật Bản.

RELEVANT SERIES