SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Đế chế khỉ đang bị lãng quên

Giá sàn của bộ sưu tập Bored Ape tiếp tục giảm sâu kể từ đầu năm 2023. Một số holder lâu năm cũng bắt đầu ra đi.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 23 2023
Updated Jun 23 2023
2 min read
thumbnail

Trong làn sóng NFT năm 2021, BAYC trở thành bộ sưu tập được nhà sưu tầm săn đón. Lúc đỉnh điểm, giá sàn của bộ BAYC đã đạt 170 ETH (tương đương 500,000 USD). Hàng loạt ngôi sao Hollywood đã gia nhập câu lạc bộ sở hữu BAYC như Eminem, Timbaland, The Chainsmokers...

Trái ngược với thời kỳ huy hoàng, bộ sưu tập bluechip đang đối diện với giai đoạn khó khăn. Giá sàn của bộ sưu tập đã giảm về mức 36 ETH (tương đương 70,000 USD), giảm hơn 90% so với mức đỉnh điểm (theo số liệu từ OpenSea). 

Nguyên nhân được cho là sự rời bỏ của các cá voi. Theo số liệu từ Blur, Machi Big Brother đã bán phần lớn bộ sưu tập Bored Ape với mức lỗ hơn 4.2 triệu USD. Trong khi đó , Franklinisbored đã tuyên bố giải nghệ và bán phần lớn bộ sưu tập NFT của anh ấy. Cả hai đều là hai nhà giao dịch kì cự trong làng NFT nhưng lại lỗ nặng thời gian qua. 

Sự sụt giảm của giá sàn bộ sưu tập đã khiến một số nhà sưu tầm kì cựu "rung tay". Theo số liệu từ Nansen, nhiều holder BAYC đã bán đi NFT của mình. 39 trong số đó đã sở hữu BAYC hơn 1 năm. Số lượng địa chỉ ví năm giữ BACY cũng giảm mạnh còn hơn 5,000 ví, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2021. Đáng chú ý, hôm qua (22/6), rapper Eminem đã bán BAYC của mình. 

Bored Ape Yacht Club (BAYC) là bộ sưu tập bluechip hàng đầu trong thị trường NFT, gồm hơn 10,000 NFT PFP hình tưởng con khỉ với thiết kế độc đáo. Bộ sưu tập được tạo ra vào tháng 4 năm 2021 và được sở hữu bởi Yuga Labs. BAYC cấp cho người holder quyền sở hữu trí tuệ hình ảnh của bộ sưu tập từ đó họ có toàn quyền thương mại với các hình ảnh từ NFT mà họ sở hữu. Ngoài ra, NFT này cho phép truy cập vào cộng đồng BAYC và có cơ hội nhận được các NFT khác trong hệ sinh thái như Mutant Ape Yacht Club (MAYC), Otherside...

Đọc thêm: Justin Sun chuẩn bị xả số lượng lớn ETH?

RELEVANT SERIES