SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Định giá ví Blocto tăng gấp 8 lần nhờ Mark Cuban hậu thuẫn

Ngày 22/2, ứng dụng ví multichain Blocto thông báo trên Twitter huy động thành công vòng tài trợ Series A, nâng mức định giá công ty lên 80 triệu USD.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 23 2023
Updated Feb 23 2023
3 min read
thumbnail

Tuy nhiên, công ty không nói rõ đã huy động thành công bao nhiêu tiền sau vòng gọi vốn trên. Theo The Block, tỷ phú Mark Cuban, IPX (tiền thân là studio Line Friends) và công ty đầu tư 500 Global là những cá nhân và doanh nghiệp tham gia rót vốn. 

Lần gần nhất Blocto huy động vốn là mùa xuân năm 2021. Góp mặt trong vòng tài trợ trị giá 8 triệu USD bao gồm Animoca Brands, SevenX Ventures, Alameda Research và Roham Garegozlou, CEO Dapper Labs.

Theo Blocto, mức định giá của công ty đã tăng gấp 8 lần sau vòng tài trợ mới đây. Số tiền được sử dụng để hỗ trợ Blocto phát triển cơ sở hạ tầng, sẵn sàng tiếp nhận lượng người dùng mới. 

Blocto là sản phẩm của đội ngũ Portto. Hsuan Lee, đồng sáng lập Portto cho biết ông rất vui khi thu hút được nhiều nhà đầu tư có chung tầm nhìn. Ông chia sẻ Portto đã được trang bị tốt hơn để chào đón người mới trong không gian tiền mã hoá bằng cách đưa công nghệ đến gần hơn với cộng đồng.

Theo thông cáo báo chí, Portto vẫn có lãi ngay cả khi thị trường tiền mã hoá lâm vào khủng hoảng năm 2022. Kể từ tháng 11/2022, Blocto Wallet đã có hơn 1.6 triệu người dùng, đồng thời BlocktoBay trở thành marketplace NFT phổ biến nhất trên Flow.

Tony Wang, đối tác tại 500 Global tin rằng sự tăng trưởng liên tục của Blocto Wallet bất chấp điều kiện thị trường có thể giúp ứng dụng trở thành một trong những dự án có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp tiền mã hoá.

coin98
Tỷ phú Mark Cuban là một trong những nhà đầu tư lớn của Blocto. Nguồn: TechCrunch.

“Chúng tôi tin rằng sự tăng trưởng liên tục của người dùng Blocto trong môi trường hiện tại là minh chứng cho quyết tâm trở thành một trong những công ty blockchain có ảnh hưởng nhất trong ngành”, Wang cho biết.

Blocto được công ty mẹ Portto ra mắt năm 2019. Là một trong những ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi) đầu tiên trên blockchain Flow, Blocto tập trung phát triển dịch vụ ví thông minh tương thích với nhiều blockchain khác nhau.

Blocto muốn xây dựng nền tảng có giao diện thân thiện với cả nhà phát triển và người dùng bình thường. Thông qua Blocto, người dùng có thể dễ dàng tương tác với ứng dụng tài chính phi tập trung (DApp), giao dịch NFT và tiền mã hoá. 

Blocto gần đây đã được triển khai trên Aptos và hỗ trợ một số blockchain khác như Ethereum, Solana, Polygon, Flow và BNB Chain. Công ty cũng thực hiện quỹ hệ sinh thái Aptos trị giá 3 triệu USD vào cuối năm ngoái. Đồng thời, Blocto khẳng định đang là ví Aptos lớn thứ hai với hơn 400,000 người dùng và đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng thị phần.

Đọc thêm: 2023 - Năm của Wallet Wars.

RELEVANT SERIES