SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Disney sa thải nhóm phát triển metaverse

Theo Wall Street Journal (WSJ), Disney đã sa thải khoảng 50 người trong nhóm phát triển metaverse. Động thái này nằm trong kế hoạch cắt giảm nhân sự của công ty.
Avatar
quynhnt
Published Mar 28 2023
Updated Mar 28 2023
2 min read
thumbnail

Disney đang trong quá trình sa thải 7,000 nhân viên nhằm nỗ lực kiểm soát chi phí và phát triển những hoạt động kinh doanh tinh gọn. 

Disney bắt đầu phát triển chiến lược metaverse vào giữa năm 2022. Thời điểm đó, công ty thông báo chọn Polygon làm mạng lưới blockchain để thúc đẩy lĩnh vực này. Đồng thời, Disney cũng tuyển dụng cố vấn có chuyên môn về NFT và DeFi để nghiên cứu, phát triển các sản phẩm metaverse. 

Vị trí công ty muốn tuyển dụng vào thời điểm đó yêu cầu kinh nghiệm về giao dịch NFT, am hiểu về blockchain, metaverse và tài chính phi tập trung.  

Tuy nhiên, theo WSJ, một số kế hoạch của Disney liên quan đến metaverse vẫn chưa rõ ràng dù đã thông báo tham gia vào lĩnh vực này gần một năm. Hiện công ty đang xem xét liệu có nên tiếp tục lấn sân vào mảng Web3 hay không trong thời gian tới. 

Disney là một trong những tập đoàn truyền thông và giải trí lớn nhất thế giới, được thành lập vào ngày 16/10/1923 . Hiện tại, Disney đã sản xuất trên 100 bộ phim thông qua hãng phát hành của riêng họ hoặc dưới một số nhãn hiệu khác như Touchstone Pictures và Hollywood Pictures.

Vào tháng 10/2021, Citi từng công bố báo cáo cho biết Disney, cùng với Electronic Arts và WWE là những bên được hưởng lợi lớn nhờ tham gia vào lĩnh vực NFT. 

Ngoài Disney, Amazon cũng là một trong những tập đoàn lớn đang nỗ lực tham gia vào lĩnh vực tiền mã hóa. Như Interlock đưa tin, theo The Big Whale, Amazon có khả năng sẽ ra mắt Amazon NFT Marketplace vào tháng 4. Hiện 15 bộ sưu tập NFT được cho là đã sẵn sàng niêm yết.

Ngày phát hành marketplace được Amazon được đồn đoán là 24/4. Trước mắt, nền tảng sẽ cung cấp dịch vụ cho người dùng Mỹ và dần triển khai sang các quốc gia khác. The Big Whale cho hay người dùng có thể truy cập các bộ sưu tập trên trang web Amazon bằng cách nhấp vào tab "Amazon Digital Marketplace".

Đọc thêm: Do Kwon có thể ngồi tù 5 năm ở Montenegro.

RELEVANT SERIES