SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Do Kwon bị buộc tội dùng hộ chiếu giả để chạy trốn

Do Kwon, nhà sáng lập Terraform Labs đã bị bắt và buộc tội giả mạo hộ chiếu ở Montenegro vào tháng trước.
Avatar
quynhnt
Published Apr 21 2023
Updated Apr 21 2023
2 min read
thumbnail

Theo bản tin của Bloomberg Law (được trích dẫn từ tờ báo Vijesti của Montenegro), các công tố viên ở khu vực này đã đệ trình một đề xuất yêu cầu truy tố đối với Do Kwon. 

Báo cáo cho biết Kwon, cùng với Han Chang-joon (Giám đốc Tài chính của Terraform Labs) đã bị bắt và bị buộc tội giả mạo ở Montenegro vào tháng trước. Vụ bắt giữ diễn ra sau yêu cầu dẫn Terraform Labs. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ Kwon sẽ bị dẫn độ đến quốc gia nào. Có nhiều đồn đoán cho rằng ông vừa phải đối mặt với cáo buộc hình sự ở cả Hàn Quốc và Mỹ.  

Nếu bị kết tội liên quan đến giấy tờ giả, có thể Kwon sẽ phải đối mặt với án tù từ 3 tháng đến 5 năm, nguồn tin cho biết.

Kwon đã chạy trốn kể từ sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra vào mùa hè 2021. Vụ việc này đã gây ra làn sóng khủng hoảng thanh khoản và lây lan khắp thị trường tiền mã hóa. Dự án có mức vốn hóa 40 tỷ USD nhưng lại nhanh chóng bốc hơi trong vòng 4 ngày. Sự sụp đổ của Terra dẫn đến những cú sập liên tiếp của Three Arrows Capital, Celsiu, Voyager,... 

Như Interlock đưa tin, tối ngày 23/3, Kwon được cho là đã bị giam giữ tại sân bay Podgorica sau nhiều tháng bị Hàn Quốc và cảnh sát quốc tế truy nã. Montenegro nằm ở biên giới phía Nam Serbia. Tháng 12/2022, các công tố viên Hàn Quốc từng cáo buộc Kwon lẩn trốn ở Serbia, vốn không có thỏa thuận dẫn độ với Hàn Quốc.

do kwon
Ngày 23/3, Do Kwon bị bắt tại sân bay Podgorica, Montenegro.

Ngày 4/4, hãng tin Hàn Quốc Yonhap News đưa tin bản án tối đa của Do Kwon ở Mỹ có thể lên đến hơn 100 năm tù. Tuy nhiên, tòa án vẫn chưa xác định Kwon sẽ được dẫn độ về Hàn Quốc hay Mỹ. Ngoài ra, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) và các công tố viên đã xác định tài sản LUNA là chứng khoán và Terra do đó vi phạm luật chứng khoán liên bang.

Đọc thêm: Do Kwon có thể lãnh án tối đa hơn 100 năm tù

RELEVANT SERIES