SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Do Kwon bị toà án thu hồi quyền tại ngoại

Theo bản tin ngày 24/5 của Bloomberg, Do Kwon - đồng sáng lập Terraform Labs và Han Chong-joon - cựu Giám đốc Tài chính của dự án đã bị từ chối yêu cầu tại ngoại ở Montenegro sau khi các công tố viên kháng cáo quyết định này.
Avatar
quynhnt
Published May 25 2023
Updated Sep 15 2023
2 min read
thumbnail

Trước đó, vào ngày 12/5, hai nhà lãnh đạo của Terraform Labs đã được Tòa án ở Podgorica của Montenegro cho phép tại ngoại với số tiền bảo lãnh 400,000 euro (khoảng 435,000 USD). Các điều khoản bảo lãnh đã được luật sư bào chữa của Do Kwon và Han Chong-joon đưa ra. Tuy nhiên, phán quyết của toà án đã bị giới công tố viên kháng cáo chỉ sau đó một tuần.  

Hiện toà án đang xem xét lại yêu cầu tại ngoại của hai nhà lãnh đạo Terra. Theo Bloomberg, toà án không bị giới hạn số lần đưa ra quyết định liên quan đến vụ việc. 

Trong khi đó, cả chính quyền Hàn Quốc và Mỹ đều yêu cầu dẫn độ Kwon. Đồng thời nhà sáng lập Terra phải đối mặt với các cáo buộc pháp lý tại Singapore. Hơn nữa, giới công tố viên tại Mỹ đã đệ trình 8 cáo buộc chống lại Kwon, bao gồm gian lận hàng hoá, gian lận chứng khoán, lừa đảo có đường giây và âm mư thao túng thị trường. Ngoài ra, Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã đệ đơn kiện Kwon trước khi bị bắt. 

Kwon được cho là phải đối mặt với án tù 40 năm trong vụ kiện ở Hàn Quốc và 5 năm tù với các tội danh ở Montenegro, nơi phiên tòa xét xử dự kiến sẽ ​​diễn ra vào ngày 16/6 tới. Tuy nhiên, Montenegro chỉ có thoả thuận dẫn độ với Mỹ thay vì Hàn Quốc hay Singapore.

do kwon
Do Kwon được cho là phải đối mặt với án tù 40 năm trong vụ kiện ở Hàn Quốc.

Như Interlock đã đưa tin, gần đây SEC cáo buộc Do Kwon, CEO của Terra Form Labs, đã chuyển 10,000 BTC (tương đương 300 tỷ Won) đến ngân hàng Thụy Sĩ. Lời cáo buộc được đưa ra tại cuộc họp báo sau khi 10 người liên quan đến vụ sụp đổ của đồng UST và hệ sinh thái Luna. Trong đó có co-founder Terraform Labs Hyun-seong Shin và CEO Do Kwon.

Theo lời của công tố viên, 100 triệu USD đã không còn nằm trong tài khoản Signum mà đã được sử dụng ở một số nơi khác. Một phần trong số đó đã được chuyển vào tài khoản của văn phòng luật Kim và Chang để trả phí luật sư. 

Đọc thêm: Ví cứng Trezor T có thể bị hack?

RELEVANT SERIES