SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Do Kwon chuyển cho luật sư 7 triệu USD ngay trước thảm họa LUNA

Đây có thể là bằng chứng cho thấy Do Kwon đã biết trước cú sập sẽ xảy ra và cố tìm đường thoát tội.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 16 2023
Updated Apr 16 2023
3 min read
thumbnail

Theo đài KBS, công tố viên xác nhận nhà sáng lập Terra đã gửi 9 tỷ won (7 triệu USD) cho Kim & Chang trước khi xảy ra vụ việc. Kim & Chang là một trong những công ty luật hàng đầu Hàn Quốc. 

Quyết định gửi hàng triệu USD cho công ty luật của Kwon bị công tố viên coi là một động thái có chủ ý. Điều này cho thấy ông đã dự đoán được hệ sinh thái Terra sẽ sụp đổ và lường trước các vấn đề pháp lý có thể xảy ra. Tháng 5/2022, stablecoin UST mất peg vĩnh viễn, đồng thời LUNA chia 12 triệu lần so với mức ATH. Toàn bộ đế chế trị giá hơn 40 tỷ USD sụp đổ trong chưa đầy 7 ngày.

coin98
Giá LUNC (Terra Classic) hiện tại. Nguồn: TradingView.

Các công tố viên tin rằng thông tin này sẽ giúp ích trong việc buộc tội lừa đảo đối với Do Kwon. Ngoài ra, nhóm luật sư của Kim & Chang đã đến Montenegro để gặp Kwon và Han Chang-joon, cựu Giám đốc Tài chính của Terraform.

Cơ quan pháp luật Singapore cũng đang điều tra số tiền được đến Kim & Chang. Nếu Kwon thanh lý tài sản mã hóa bất hợp pháp để trả tiền cho luật sư, ông có thể bị buộc tội tham ô. KBS cho biết nhà chức trách ở Hàn Quốc và Singapore đều đang nỗ lực thu hồi khoản tiền.

Ngày 23/3, Kwon đã bị bắt tại sân bay Podgorica ở Montenegro khi cố gắng bay đến Dubai bằng giấy tờ giả. Cả chính quyền Mỹ và Hàn Quốc đều yêu cầu dẫn độ Kwon nhưng tòa án vẫn chưa quyết định Kwon sẽ được xét xử ở đâu. Trong thời gian đó, Kwon và Han phải chờ hầu tòa với tội danh làm giả hộ chiếu và có thể chịu mức án tối đa 5 năm tù.

coin98
Do Kwon bị cảnh sát Montenegro áp giải. Nguồn: The Economic Times.

Ngày 7/4, như Interlock đưa tin, Hàn Quốc nghi ngờ CEO Terra đã chuyển các khoản tiền bất hợp pháp từ dự án sang Bitcoin. Nhà chức trách Hàn Quốc yêu cầu Binance tạm dừng tất cả yêu cầu rút tiền liên quan đến Do Kwon. Binance sau đó xác nhận đã đáp ứng các yêu cầu từ cơ quan pháp luật Hàn Quốc nhưng từ chối tiết lộ thêm chi tiết.

Các công tố viên xác định được tổng cộng 414.5 tỷ won (314.2 triệu USD) tài sản bất hợp pháp liên quan đến đồng sáng lập Terraform Labs, Kwon và các cộng sự của ông. Trong đó, khoảng 91.4 tỷ won (69 triệu USD) được cho là có liên quan trực tiếp đến Kwon. Mặt khác, Kwon không có bất kỳ tài sản nào ở Hàn Quốc do toàn bộ đã được đổi thành Bitcoin và chuyển lên các sàn giao dịch nước ngoài.

Đọc thêm: Do Kwon có thể lãnh án tối đa hơn 100 năm tù.

RELEVANT SERIES