SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Do Kwon có thể ngồi tù 5 năm ở Montenegro

Sau khi bị bắt, Do Kwon - nhà sáng lập Terra có thể phải đối mặt với mức án tù 5 năm ở Montenegro vì các cáo buộc hình sự do giới công tố viên đưa ra, trong đó có tội giả mạo hộ chiếu.
Avatar
quynhnt
Published Mar 28 2023
Updated Mar 28 2023
3 min read
thumbnail

Theo Yonhap News, công tố viên Haris Shabotich, người phụ trách vụ án hộ chiếu giả của Giám đốc Điều hành Terraform Labs Kwon Do-hyung đã khởi xướng một vụ án hình sự ở khu vực tài phán của Montenegro.

Như Interlock đưa tin, tối ngày 23/3, Kwon được cho là đã bị giam giữ tại sân bay Podgorica sau nhiều tháng bị Hàn Quốc và cảnh sát quốc tế truy nã. Nhà sáng lập Terra và trợ lý Han Mo đã bị bắt khi đang cố gắng lên chuyến bay tới Dubai bằng hộ chiếu Costa Rica giả.

do kwon
Do Kwon có thể ngồi tù 5 năm vì tội giả mạo hộ chiếu.

Hộ chiếu Bỉ cũng được tìm thấy trong hành lý của họ. Đây cũng là giấy tờ giả mạo sau cuộc điều tra của Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol). Theo đó, giả mạo hộ chiếu là trọng tội có thể bị phạt tới 5 năm tù ở Montenegro.

Chính quyền địa phương cũng cho biết họ không thể xác nhận hồ sơ nhập cư của Kwon. Ông đã vượt biên mà không làm thủ tục nhập cảnh chính thức. Nếu việc nhập cảnh bất hợp pháp bị phát hiện, Kwon cũng có thể đối mặt với án phạt.

Nếu Kwon chỉ bị bắt mà không liên quan đến vấn đề pháp lý khác, chẳng hạn như sử dụng hộ chiếu Hàn Quốc, ông sẽ được dẫn độ trực tiếp. Tuy nhiên, nếu tình hình phức tạp hơn, nhà sáng lập Terra sẽ phải đối mặt với các mức án hình sự. 

công tố viên
Công tố viên Haris Shabotich phụ trách vụ án hộ chiếu giả của Do Kwon.

Trả lời phóng viên Yonhap ở Văn phòng Công tố quận Podrica, công tố viên Haris Shabotich nhấn mạnh bước đầu tiên là khởi tố vụ án hộ chiếu giả của Kwon.

"Chúng tôi chỉ có thể chuyển sang bước tiếp theo sau khi khởi tố vụ án này”, công tố viên Shabotich cho biết. 

Ngoài ra, 2 quan chức cấp cao của Văn phòng Công tố quận Podgorica cũng có mặt trong cuộc phỏng vấn với công tố viên Shabotich và hãng thông tấn Yonhap. 

Ngày 24/3, tòa án địa phương ở Montenegro đã ra lệnh gia hạn thời gian giam giữ Kwon và trợ lý của ông lên 30 ngày. Thời điểm đó, tòa án cho biết nhà sáng lập Terra và một số người liên quan là người nước ngoài cư trú tại Singapore và có khả năng bỏ trốn. Đồng thời danh tính của họ chưa được chứng minh rõ ràng.

Branko Angelich, luật sư đại diện của Kwon cũng bày tỏ ý định kháng cáo về quyết định trên. Song người này đã bị tước quyền bào chữa trong phiên xét xử. Nếu phía Kwon kháng cáo việc gia hạn thời gian giam giữ, kết quả có thể cần được xem xét thêm.

Đọc thêm: Do Kwon đối mặt với các cáo buộc hình sự sau khi bị bắt

RELEVANT SERIES