SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Do Kwon đối mặt với các cáo buộc hình sự sau khi bị bắt

Giới công tố viên tại Mỹ đã đệ trình các cáo buộc hình sự đối với nhà sáng lập Terraform Labs sau khi người này bị bắt giữ tại sân bay Podgorica tối ngày 23/3.
Avatar
quynhnt
Published Mar 23 2023
2 min read
thumbnail

Như Interlock đã đưa tin, ngày 23/3, Kwon được cho là đã bị giam giữ tại Podgorica sau nhiều tháng bị Hàn Quốc và cảnh sát quốc tế truy nã. Vào thời điểm đó, chính quyền Montenegro vẫn đang chờ xác nhận danh tính chính thức của nghi phạm do người này mang theo “nhiều giấy tờ giả”.

Tuy nhiên, theo tờ Yonhap, cảnh sát Hàn Quốc đã kiểm tra tuổi, quốc tịch, ảnh và tên trên chứng minh thư của Kwon và xác nhận người bị bắt chính là nhà sáng lập LUNA. Cảnh sát cũng đã yêu cầu Montenegro cung cấp thông tin dấu vân tay để kiểm chứng.

Sau khi Kwon bị bắt vài giờ, các công tố viên liên bang ở New York đã cáo buộc ông về tội lừa đảo. Vào năm ngoái, nhà sáng lập Terra cũng phải đối mặt với các cuộc điều tra tại Hàn Quốc và nằm trong danh sách truy nãy đỏ của Interpol sau sự sụp đổ của dự án do ông tạo ra.

Bên cạnh đó, vào hồi tháng 2, Kwon cũng nhận về một số cáo buộc dân sự do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đệ trình. 

Theo đơn khiếu nại (tại đây), nhà sáng lập Terra đang bị buộc tội âm mưu lừa đảo, gian lận hàng hóa, gian lận chứng khoán, lừa đảo có đường dây và thao túng thị trường.

Hồ sơ cáo buộc rằng Kwon đã đưa ra một số tuyên bố không đúng sự thật trong suốt vài năm thông qua các lần xuất hiện trước công chúng và nhiều tweet liên quan đến Terraform Labs.

“Kwon thông đồng với những người khác để lừa đảo nhà đầu tư mua tiền mã hóa do TFL phát hành bằng việc gây hiểu lầm về tính hiệu quả của cơ chế thuật toán từ stablecoin UST”, hồ sơ cáo buộc.  

Ngoài ra, hồ sơ cũng cho biết Kwon đã liên hệ với đại diện của một công ty thương mại và đầu tư của Mỹ để nỗ lực thay đổi giá thị trường của UST.

Đọc thêm: Do Kwon bị bắt

RELEVANT SERIES