SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Do Kwon được phép tại ngoại

Theo trang báo địa phương Pobjeda, tòa án Montenegro đã chấp nhận thỏa thuận bảo lãnh của Do Kwon. Phía nhà sáng lập Terra sẽ nộp 400,000 euro (436,000 USD).
Avatar
uyntran.web3
Published May 12 2023
Updated May 12 2023
2 min read
thumbnail

Tháng 3, Kwon đã bị bắt ở Montenegro với cáo buộc sử dụng hộ chiếu giả để rời khỏi nước này trái phép. Bộ Nội vụ Montenegro cho biết Kwon và Hang Chang-joon, cựu Giám đốc Tài chính Terra đã cố lên chuyến bay riêng tới Dubai bằng cách giả làm người Costa Rica.

Theo Pobjeda, tòa án cũng đồng ý trả tự do cho Han với khoản tiền thế chân tại ngoại trị giá 400,000 euro. Công tố viên có 3 ngày để phản đối quyết định của tòa.

coin98
Do Kwon bị cảnh sát Montenegro áp giải. Nguồn: The Economic Times.

Tháng 5 năm ngoái, stablecoin UST và đồng LUNA của Terra đã lao dốc nặng nề, cuốn theo hàng chục tỷ USD của nhà đầu tư. Đây được xem là một trong những cuộc khủng hoảng crypto nghiêm trọng nhất trong năm 2022, bên cạnh sự sụp đổ của đế chế FTX vào tháng 11.

Sau thảm họa LUNA, Kwon hiện phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc từ Mỹ và Hàn Quốc. Tháng 9/2022, Hàn Quốc ban hành lệnh bắt giữ Kwon do vi phạm luật thị trường vốn. Tháng 2, các công tố viên đã đến Serbia, quốc gia giáp Montenegro truy tìm tung tích Do Kwon.

Tại Mỹ, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cũng đã đưa ra các cáo buộc dân sự đối với Kwon. Cơ quan cho rằng ông đã cố ý không “cung cấp cho công chúng thông tin công khai đầy đủ, công bằng và trung thực về các tài sản mã hóa của dự án". Ngoài ra, Kwon cũng phải đối mặt với những tội danh khác như lừa đảo, gian lận hàng hóa, gian lận chứng khoán, lừa đảo có đường dây và thao túng thị trường.

Đọc thêm: Phát hiện tài khoản hàng trăm triệu USD của Do Kwon.

RELEVANT SERIES