SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin tăng gấp 3 lần trong 2023

Theo dữ liệu BTC Map, hiện có hơn 6,000 nhà cung cấp cho phép thanh toán Bitcoin trên khắp thế giới, phần lớn trong số đó nằm ở Mỹ Latin.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 08 2024
Updated Jan 09 2024
2 min read
thumbnail

Báo cáo của BTC Map tiết lộ hơn 6,300 doanh nghiệp đã cho phép thanh toán Bitcoin trong năm 2023. Con số này đã tăng gấp 3 lần so với mức 2,200 doanh nghiệp ghi nhận năm 2022. Điều này cho thấy mức độ phổ biến của Bitcoin đã tăng trưởng mạnh mẽ thời gian qua.

bitcoin payment
Số doanh nghiệp hỗ trợ Bitcoin tăng mạnh. Nguồn: BTC Map.

Các nhà cung cấp hỗ trợ Bitcoin trải dài trên khắp thế giới, tập trung ở châu Âu, Mỹ và đặc biệt là châu Mỹ Latin. Trong khi Philippines có hàng trăm nhà cung cấp hỗ trợ Bitcoin, Đông Á dường như đang tụt hậu trong về mức áp dụng. Dù sở hữu dân số 1.4 tỷ, Trung Quốc không có bất kỳ doanh nghiệp nào chấp nhận Bitcoin do lệnh cấm tiền mã hóa trong nước.

Nguyên nhân mức áp dụng Bitcoin tăng đột biến có thể đến từ sự ảnh hưởng của spot Bitcoin ETF. Trong cuộc phỏng vấn trên Bloomberg, chủ tịch CBOE Digital nhận định việc phê duyệt các quỹ giao dịch spot ETF Bitcoin có thể thu hút sự chú ý của các tổ chức tài chính truyền thống.

Steven Schoenfeld, CEO MarketVector Indexes, nhận định nếu các quỹ spot Bitcoin ETF được phê duyệt, thị trường có thể thu hút được dòng vốn từ 150-200 tỷ USD vào các sản phẩm đầu tư Bitcoin trong vòng 3 năm.

Tuy nhiên, thanh toán hàng hóa thật bằng Bitcoin có thể là đề xuất rủi ro do tính biến động giá của thị trường. Ví dụ, số Bitcoin được sử dụng để mua một chiếc bánh pizza trị giá 20 USD vào đầu năm 2023 bây giờ sẽ có giá hơn 50 USD.

Quay lại năm 2010, giao dịch đầu tiên được thực hiện bằng Bitcoin là 2 chiếc bánh pizza lớn với giá 10,000 Bitcoin. Tính theo giá Bitcoin hiện tại (43,000 USD), 2 chiếc bánh đó sẽ có giá 43 triệu USD.

Đọc thêm: Một người chi 64,000 USD để khắc dữ liệu lên Bitcoin

RELEVANT SERIES