SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dogecoin giảm mạnh sau khi bị xóa khỏi logo Twitter

Sáng ngày 7/4, Dogecoin (DOGE), memecoin yêu thích của tỷ phú Elon Musk đã giảm mạnh gần 9% sau khi bị xóa khỏi logo Twitter.
Avatar
quynhnt
Published Apr 06 2023
Updated Apr 07 2023
2 min read
thumbnail

Theo CoinGecko, ban đầu memecoin này đã giảm 8%, rớt xuống mức 0.086 USD. DOGE chứng kiến mức giảm 6% trong vòng một giờ ngay khi logo đồng coin biến mất khỏi mạng xã hội Twitter. Hiện giá DOGE đang giữ mức 0.085 USD, giảm hơn 9% trong 24h qua (theo TradingView). 

giá doge
Giá DOGE giảm mạnh sau khi bị xóa khỏi logo Twitter. Nguồn: TradingView.

Như Interlock đưa tin trước đó, ngày 4/4, cộng đồng Twitter xôn xao khi biểu tượng chim xanh quen thuộc bất ngờ biến thành logo memecoin DOGE. Giá đồng coin nhanh chóng tăng vọt 37%. Vào thời điểm đó, Dogecoin đã tăng lên mức cao nhất là 0.105 USD trước khi quay lại xu hướng giảm.

Tuy nhiên, hiện tại biểu tượng chim xanh đã trở lại và logo DOGE đã biến mất khỏi nền tảng xã hội phổ biến này. Elon Musk, người đứng đầu Twitter, đồng thời được mệnh danh là “cha đẻ của Dogecoin” vẫn chưa lên tiếng giải thích về việc thay đổi logo mới đây. 

logo twitter
Logo chim xanh đã trở lại thay cho DOGE trên Twitter. Nguồn: Twitter.

Dogecoin là đồng tiền điện tử được tạo ra năm 2013 dựa trên nền tảng của Litecoin. Mục đích ban đầu của tác giả DOGE là tạo ra một đồng tiền minh bạch, không tranh chấp và không vướng phải các rắc rối của tiền pháp định thông thường (giống như Bitcoin).

Logo của DOGE là hình ảnh chú chó Shiba Inu. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, cộng đồng DOGE đã phát triển mạnh mẽ với lượng fan cực lớn và trung thành - điều mà nhiều dự án làm sản phẩm mong ước.

Elon Musk, Giám đốc Điều hành Tesla, bắt đầu quảng bá về memecoin này trên Twitter vào năm 2020 thông qua các meme liên quan đến hình ảnh chú chó Shiba Inu. Nhờ đó, Dogecoin liên tục gia tăng giá trị và thu hút được sự quan tâm của cộng đồng. 

Năm ngoái, Tesla ra mắt sản phẩm còi lấy cảm hứng từ Cybertruck. Mỗi chiếc còi có giá 1,000 DOGE, tương đương 60 USD tại thời điểm công bố. Tỷ phú người Mỹ Mark Cuban cũng đã ca ngợi Dogecoin, khẳng định đồng coin có thể giúp giải quyết vấn đề thư rác của Twitter.

Đọc thêm: Dogecoin tăng hơn 30% sau khi Twitter đổi logo thành Doge

RELEVANT SERIES