SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Đội ngũ NEAR Foundation còn lại 53 người

Ngày 11/1, NEAR Foundation thông báo cắt giảm 40% nhân sự, tương đương 35 người, chủ yếu trong nhóm tiếp thị, phát triển kinh doanh và cộng đồng.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 11 2024
Updated Jan 12 2024
2 min read
thumbnail

Trong thông báo ngày 11/1, NEAR Foundation, đội ngũ phát triển hệ sinh thái NEAR, đưa ra kế hoạch tái cấu trúc đội ngũ nòng cốt. Theo đó, Foundation sẽ giảm số lượng nhân sự xuống 40%, tương đương 35 người, chủ yếu đến từ nhóm tiếp thị, phát triển kinh doanh và cộng đồng. Trong khi đó, đội ngũ Kỹ sư của giao thức NEAR vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. 

"Chúng tôi nhận được phản hồi rằng Foundation không hoạt động hiệu quả như mong đợi, đôi khi cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc", theo thông báo từ NEAR Foundation. 

Dù vậy, dự án không có dấu hiệu thiếu hụt kinh tế. Kho bạc của NEAR Foundation vẫn giữ 285 triệu USD, 305 triệu NEAR (tương đương 1 tỷ USD) và  70 triệu USD trong các thương vụ đầu tư, cho vay. 

near foundation sa thải nhân sự
Near Foundation sa thải 40% nhân sự

Trong khi đó, NEAR Foundation đảm bảo hỗ trợ những người bị ảnh hưởng trong kế hoạch tái cơ cấu và giúp họ tìm cơ hội mới trong hệ sinh thái cũng như ngành công nghiệp Web3.

Sau đợt cắt giảm này, nhân sự còn lại tại NEAR Foundation gần 53 người. Con số này khá khiếm tốn nếu so sánh với những đội ngũ phát triển Layer 1 khác. Theo đó, vào năm 2022, sau khi sa thải 20% nhân sự, Polygon Labs, nhóm phát triển Layer 1 Polygon, vẫn còn lại hơn 400 nhân sự. 

Trước đó, Marieke Flament, CEO của NEAR Foundation, vừa từ chức sau 2 năm hoạt động tại tổ chức đằng sau giao thức NEAR. Và Illia Polosukhin, Co-Founder của NEAR Protocol, sẽ thay thế vị trí này. 

Đọc thêm: spot Ethereum ETF có thể được phê duyệt vào tháng 5

RELEVANT SERIES