SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Đơn vị mua lại Signature có thể tiếp tục dịch vụ crypto

Ngày 16/3, Reuters đưa tin rằng FDIC yêu cầu đơn vị mua lại Signature ngưng dịch vụ liên quan đến tiền mã hoá. Tuy nhiên, FDIC đã phủ nhận thông tin.
Avatar
thuyenpna
Published Mar 17 2023
2 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, chính quyền New York đã đóng cửa ngân hàng Signature vào ngày 12/3. Điều này khiến một số công ty tiền mã hóa bị ảnh hưởng và phải tìm đối tác thay thế vì đây là một trong 3 ngân hàng lớn ở Mỹ hỗ trợ crypto. Tuy nhiên, đại diện từ Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) khẳng định quyết định đóng cửa không liên quan đến ngành tiền mã hóa.

Phát ngôn viên của FDIC cho biết quá trình giải thể sẽ diễn ra cho đến khi khi tất cả tài sản của Signature được bán. Đồng thời, các yêu cầu đối với ngân hàng được giải quyết và đơn vị mua lại đưa ra các điều khoản của họ. 

coin98
Ngân hàng Signature. Nguồn: Bloomberg.

Theo đó, đơn vị mua sẽ thảo luận với FDIC về những tài sản và khoản nợ của Signature mà họ muốn tiếp nhận. FDIC, Bộ Tài chính Mỹ và Cục dự trữ liên bang (FED) cũng tuyên bố ngân hàng không bị cấm khi cung cấp dịch vụ cho bất kỳ lĩnh vực nào.

Ngoài ra, theo tuyên bố của NYDFS, họ đã mất niềm tin vào lãnh đạo của ngân hàng sau khi Signature gặp khủng hoảng vào ngày 10/3 và cung cấp thông tin không rõ ràng.

Hiện tại, FDIC đang nỗ lực trong việc tổ chức đấu giá cho Signature và Silicon Valley Bank (SVB). SVB đã gây ảnh hưởng lớn trên thị trường tiền mã hoá vì có hợp tác với Circle, đơn vị phát hành USDC. 

Tổng thống Mỹ Joseph Biden nói rằng những người nộp thuế ở Mỹ sẽ không chịu chi phí giải cứu SVB. Thay vào đó, Chính phủ Mỹ sẽ chi trả và áp dụng thuế đối với các ngân hàng khác. Tuy nhiên, việc mua lại ngân hàng thành công sẽ giúp giảm thiểu những khoản thâm hụt vốn.

Đọc thêm: IDO đầu tiên cho các C98 staker trên Impossible Finance launchpad.

RELEVANT SERIES