SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Donald Trump đang hold hàng triệu USD memecoin TRUMP?

Theo dữ liệu của Arkham Intelligence, ví được cho là thuộc sở hữu của Donald Trump đã nhận số memecoin TRUMP trên từ nhiều tháng trước.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 24 2024
Updated Jan 24 2024
2 min read
thumbnail

Memecoin cùng tên với Trump được phát hành vào tháng 8/2023, trong bối cảnh nhiều người quan tâm đến cuộc tranh cử tổng thống Mỹ vào 2024. 

Từ tháng 8 đến tháng 10, các nhà phát triển dự án đã gửi 7,100 USD memecoin đến ví của Trump. Hành động gửi token đến ví của người nổi tiếng là hình thức marketing phổ biến, đặc biệt là ở các dự án meme. 

donald trump crypto
Ví dán nhãn Donald Trump đang nắm giữ hơn 2.5 triệu USD tiền mã hóa. Nguồn: Arkham Intelligence.

Suốt vài tháng sau khi phát hành, giá của TRUMP hầu như không biến động đáng kể. Tuy nhiên, những chiến thắng gần đây của Trump trong các cuộc bầu cử sơ bộ đã khiến nhiều người kỳ vọng ông sẽ là ứng viên nặng ký cho cuộc bầu cử năm 2024. Đồng thời, tâm lý đầu cơ đã đẩy memecoin này lên 1.8 USD từ mức 0.19 USD hồi tháng 11.

Ngày 24/1, TRUMP có vốn hóa thị trường hơn 85 triệu USD. Tuy có nhiều memecoin khác theo chủ đề Trump trên thị trường, đây là token hiếm hoi thu hút được cộng đồng lớn.

Trong khi đó, giá trị ví của Trump đã tăng lên 2.5 triệu USD. Ví này hiện nắm giữ 750,000 USD ETH, WETH và một lượng nhỏ token khác. Hầu hết trong số đó có thể được gửi đến ví của ông ngoài ý muốn giống như TRUMP.

Ví của Trump từng có giá trị cao nhất là 4 triệu USD. Tháng 12, khoảng 2.4 triệu USD ETH đã được chuyển đến sàn giao dịch Coinbase. Khoản tài sản này có liên quan đến loạt NFT ông ra mắt trong năm qua.

Bộ sưu tập NFT đầu tiên được Trump phát hành vào tháng 12/2022. Tính đến nay, ông đã ra mắt 4 bộ sưu tập NFT với giá 99 USD cho mỗi tác phẩm. Loạt NFT mới nhất của Trump được mở bán trên nền tảng Bitcoin Ordinals và được xem là phiên bản tiếp nối tác phẩm Mugshot Edition hồi tháng 12 năm ngoái.

Theo tài khoản Trump NFT trên Twitter, đây là bộ sưu tập số lượng giới hạn 200 bản. Trong đó, 200 người đầu tiên mua được 100 NFT thuộc bộ sưu tập Mugshot Editio sẽ có cơ hội sở hữu tác phẩm này.

RELEVANT SERIES