SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ra mắt bộ sưu tập Ordinals NFT

Sáng 19/1, Donald Trump thông báo mở bán bộ sưu tập NFT trên Bitcoin Ordinals. Đây được xem là phiên bản tiếp nối tác phẩm Mugshot Edition phát hành tháng 12/2023.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Jan 19 2024
Updated Jan 22 2024
3 min read
thumbnail

Theo tài khoản Twitter chuyên mở bán NFT của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đây là bộ sưu tập số lượng giới hạn 200 bản. Trong đó, 200 người đầu tiên mua được 100 NFT thuộc bộ sưu tập Mugshot Edition phát hành hồi tháng 12/2023 sẽ có cơ hội sở hữu tác phẩm này.

Đáng chú ý, mỗi NFT trong bộ sưu tập trên có giá 99 USD. Do đó, người mua sẽ phải bỏ ra 9,900 USD để sở hữu NFT trên Bitcoin của vị cựu tổng thống.

Ngoài ra, theo bài đăng, hiện chỉ còn 99 NFT Trump trên Bitcoin Ordinals có thể được mua.

Bên cạnh đó, đơn vị chuyên bán NFT của ông Trump tuyên bố hoạt động phát hành NFT trên chỉ mang tính chất sưu tầm và không liên quan đến chính trị. 

“Hoạt động phát hành NFT của vị cựu tổng thống Mỹ mang mục đích sưu tầm đơn thuần. Chúng tôi không kêu gọi đầu tư và không liên hệ gì tới vấn đề chính trị. Vì vậy, người dùng không thể giao dịch các tác phẩm kỹ thuật số thuộc bộ sưu tập Mugshot Edition cho đến ngày 31/12/2024”. 
Tài khoản Twitter chuyên mở bán NFT của Donald Trump.

Ngày 13/12, ông Trump hé lộ bộ sưu tập NFT thứ 3 “Mugshot Edition”. Bộ sưu tập có nội dung về những rắc rối pháp lý ông đã phải đối mặt trong quá khứ, trong đó có ảnh chụp ông bị bắt vào cuối tháng 8.

Theo The Block, bất kỳ ai mua 47 NFT (trị giá khoảng 4,653 USD) sẽ có cơ hội ăn tối với Trump và nhận thẻ vật lý kèm một mảnh vải từ bộ quần áo cựu tổng thống Mỹ mặc khi bị cảnh sát Georgia bắt vào ngày 24/8. Dự án cho biết một số thẻ vật lý phiên bản đặc biệt có thể kèm theo chữ ký của Trump.

Ngoài ra, những người mua 100 thẻ Trump Card trong một giao dịch sẽ có thêm cơ hội dự tiệc cocktail với Trump. Bên cạnh thẻ vật lý với mảnh quần áo, những người mua hơn 100 NFT sẽ nhận thêm một thẻ vật lý khác cùng mảnh cà vạt ông đã đeo trong bức ảnh do cảnh sát chụp.

nft donald trump quà tặng kèm
Người mua NFT có cơ hội được tặng kèm mảnh quần áo và cà vạt của cựu tổng thống Mỹ.

Bên lề sự kiện, trong chiến dịch tranh cử tại New Hampshire, ông Trump cho biết sẽ không bao giờ cho phép việc ra đời của CBDC. 

"Đây sẽ là mối nguy hiểm cho nền tự do, tôi sẽ ngăn chặn nó đến Mỹ. Loại tiền tệ như vậy sẽ giúp chính phủ liên bang kiểm soát tuyệt đối tiền của bạn. Họ có thể lấy tiền của bạn và bạn thậm chí không biết chuyện đó", cựu tổng thống giải thích. 

Trong khi đó, Jeremy Allaire, Giám đốc Điều hành của Circle cho rằng khả năng cao chính phủ Mỹ sẽ khẳng định vai trò lãnh đạo bằng cách phê duyệt sớm khung pháp lý cho stablecoin trong năm 2024.

Đọc thêm: Quỹ Bitcoin ETF thứ 2 đạt dòng tiền vào 1 tỷ USD

RELEVANT SERIES