SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Động thái mới của Sam Bankman-Fried trước 13 cáo trạng liên bang

Sam Bankman-Fried (SBF), cựu CEO FTX đã phủ nhận tất cả cáo buộc gian lận liên quan trong phiên điều trần ngày 30/3, bao gồm cả tội hối lộ quan chức Trung Quốc, theo CNBC.
Avatar
quynhnt
Published Mar 31 2023
Updated Mar 31 2023
2 min read
thumbnail

Luật sư Mark Cohen của SBF cho biết ông dự định đệ đơn yêu cầu giảm nhẹ một số cáo buộc và muốn tòa án không xét xử thân chủ của mình về mọi tội danh. Người này cho rằng SBF không thể bị xét xử theo các cáo buộc được đưa ra sau khi ông bị dẫn độ. Tuy nhiên, hiện quyết định này dường như vẫn chưa được tòa án chấp thuận. 

Vụ việc của cựu CEO FTX sẽ bắt đầu được xét xử vào tháng 10. Hiện ông cũng đang phải đối mặt với các cáo buộc dân sự do SEC và CFTC đệ trình.

Theo đó, giới công tố viên đã đưa ra tổng cộng 13 cáo trạng liên bang chống lại SBF. Trong đó bao gồm gian lận chứng khoán, lừa đảo có đường dây, gian lận chuyển khoản với những người cho vay của Alameda và người dùng FTX, rửa tiền, điều hành sàn giao dịch chưa được cấp phép, chiến dịch quyên góp tiền bất hợp pháp và hối lộ các quan chức nước ngoài.

Những cáo buộc trên được đưa ra sau ba vòng kiểm chứng, mới nhất là việc hối lộ các quan chức Trung Quốc để giải phóng tài khoản của Alameda Research.

Như Interlock đưa tin, vào tháng 11/2021, SBF và những nhân viên cấp cao khác tại FTX đã chuyển ít nhất 40 triệu USD tiền mã hóa cho một số quan chức Trung Quốc nhằm thuyết phục họ mở khóa tài khoản của Alameda Research. Theo đó, tài khoản này chứa khoảng 1 tỷ USD crypto.

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo hàng đầu của FTX và Alameda Research đã nhận được 3.2 tỷ USD từ một số giao dịch và khoản vay của các nền tảng liên quan. 

Ngoài ra, SBF và các cộng sự của ông bị buộc tội vi phạm luật tài trợ chiến dịch liên bang bằng cách quyên góp hàng triệu USD cho giới chính trị gia thông qua tiền của người dùng. 

Đọc thêm: Unstoppable Domains ra mắt AI avatar NFT

RELEVANT SERIES