SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dòng tiền sắp chảy vào altcoin?

Cuối tháng 3, thị phần Bitcoin đã tiến về kháng cự mạnh, dow giảm trên khung tuần nên thường có xu hướng giảm trở lại. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch spot và phái sinh tăng đột biến cho thấy niềm tin của người dùng ngày càng được củng cố.
Avatar
tranhtnn
Published Mar 24 2023
Updated Sep 08 2023
3 min read
thumbnail

Trên khung tuần, thị phần Bitcoin đã chạm kháng cự mạnh, dow giảm W1 ở vùng 47-48%. Trong quá khứ, dom Bitcoin đã giảm 3 lần khi tiến về vùng này. Theo đó thị phần Bitcoin giảm được xem là điều kiện cần cho một mùa altcoin bắt đầu.

dom btc w 24 3
Chart thị phần Bitcoin khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, thị phần Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng và chưa xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng. Theo đó, dom Bitcoin có thể di chuyển ở vùng này trong thời gian ngắn trước khi đảo chiều xu hướng.

Trong thời gian này, Bitcoin có thể còn nhịp tăng ngắn lên vùng 35,000 - 36,000 USD để lấp gap CME. Dòng tiền đang nằm ở Bitcoin vì thị phần BTC tăng lên. Trong trường hợp giá Bitcoin đi ngang, dòng tiền có thể chảy từ Bitcoin sang altcoin.

dom btc d 24 3
Chart thị phần Bitcoin khung ngày. Nguồn: TradingView.

Theo chỉ báo Altcoin Season, dòng tiền đang chảy vào Bitcoin khiến giá đã tăng khoảng 70% trong 3 tháng qua. Vì thế, altcoin chưa thể tăng mạnh trong giai đoạn này. Trong tương lai, khi dom Bitcoin giảm và vốn hoá thị trường không giảm, dòng tiền sẽ có xu hướng chảy sang altcoin.

altcoin season 24 3
Chỉ báo Altcoin Season. Nguồn: BlockchainCenter.

Khối lượng giao dịch Bitcoin tăng đột biến

Theo dữ liệu từ The Block, ở tuần thứ ba tháng 3, khối lượng giao dịch spot trung bình trong 7 ngày của Bitcoin trên các sàn giao dịch đã tăng lên khoảng 24 tỷ USD, mức cao nhất kể từ giữa năm 2021.

volume btc
Khối lượng giao dịch trung bình trong 7 ngày của Bitcoin trên các sàn giao dịch. Nguồn: The Block.

Trong khi đó, dù tháng 3 vẫn chưa kết thúc, khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin trong tháng đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 9/2022 với gần 1,000 tỷ USD. Theo đó, con số này có thể tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới để đạt mức cao nhất kể từ tháng 6 hoặc 7/2022.

khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin
Khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin. Nguồn: The Block.

Không những thế, khối lượng giao dịch quyền chọn Bitcoin cũng tăng trong tháng 3 với khoảng 25 tỷ USD, mức cao nhất kể từ tháng 5/2022. 

Các nhà đầu tư sử dụng quyền chọn Bitcoin để phòng ngừa rủi ro với các biến động của giá. Theo The block, quyền chọn Bitcoin là tài sản phức tạp để hiểu và giao dịch nên các nhà đầu tư tổ chức sẽ chiếm tỷ lệ lớn trong tổng khối lượng giao dịch.

Do đó, khối lượng quyền chọn Bitcoin tăng mạnh cho thấy hoạt động giao dịch của tổ chức đang gia tăng.

khối lượng quyền chọn btc
Khối lượng quyền chọn Bitcoin. Nguồn: The Block.

Khối lượng giao dịch spot và phái sinh tăng mạnh vào đúng thời điểm Bitcoin phục hồi 70% từ đáy khiến nhiều người suy đoán rằng Bitcoin sẽ chuyển từ giai đoạn downtrend sang uptrend.

Ngày nay, nhu cầu sử dụng Bitcoin tăng lên như một giải pháp thay thế cho tiền tệ fiat trong bối cảnh kỳ vọng FED nới lỏng chính sách. Bên cạnh đó, các tín hiệu on-chain tích cực (khối lượng giao dịch gia tăng) có thể giúp thị trường crypto tiếp tục xu hướng tăng trong tương lai gần.

Đọc thêm: 1.2 tỷ USD quyền chọn hết hạn sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho phe mua Bitcoin

RELEVANT SERIES