SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dự án NFT scam lọt top xu hướng trên OpenSea

NFT AZKI Box lọt top xu hướng trên sàn giao dịch OpenSea là dự án scam. Người dùng sẽ mất tài sản kỹ thuật số khi truy cập vào trang web của dự án.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 08 2023
Updated Feb 08 2023
2 min read
thumbnail

Chiều hôm nay (8/2), cộng đồng mạng đã lên tiếng cảnh báo về bộ sưu tập NFT lừa đảo đã lọt top trending trên OpenSea với tên gọi AZKI Box. 

Cụ thể, những người tạo ra bộ sưu tập này đã tự giao dịch đẩy giá (wash trading) để đẩy khối lượng giao dịch lên cao nhằm lên trang bìa của sàn giao dịch OpenSea. Theo đó, bộ sưu tập này chỉ gồm 30 NFT với giá sàn gần 1 ETH (tương đương 1,600 USD) trong khi khối lượng giao dịch lên đến hơn 200 ETH (theo số liệu từ OpenSea). 

coin98
Trang web sẽ yêu cầu người dùng chấp thuận.

Mục đích của việc này là tạo sự FOMO (Fear of missing out) cho nhà đầu tư. Điều này khiến họ truy cập trang web azuki-drop.xyz của dự án để tìm hiểu về thông tin mint NFT. Tuy nhiên, người dùng truy cập sẽ bị yêu cầu ký quyền truy cập vào ví tiền mã hóa. Khi người dùng không cẩn thận chấp thuận thì tài sản trong ví của họ sẽ bị chuyển ra ngoài. 

Đến hiện tại, OpenSea đã hủy niêm yết dự án này. Mặc dù vậy người dùng vẫn phải cẩn thận và có những biện pháp bảo vệ trong thị trường tiền mã hóa. 

Đọc thêm: Lens Protocol sắp ra mắt token?

RELEVANT SERIES