SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Đức lên kế hoạch phát hành cổ phiếu điện tử trên blockchain

Theo dự luật mới được Giám đốc Bộ Tài chính giới thiệu vào ngày 5/4, Chính phủ Đức đang thúc đẩy việc ban hành các quy định thân thiện hơn đối với các công ty khởi nghiệp làm việc trong lĩnh vực đổi mới tài chính trong nước. Dự luật này có tên là "Future Finance Act".
Avatar
tranhtnn
Published Apr 07 2023
Updated Aug 10 2023
3 min read
thumbnail

Những mục tiêu chính của dự luật bao gồm việc số hóa thị trường vốn thông qua việc phát hành chứng khoán điện tử trên blockchain và cải thiện tính di động của tài sản crypto. Theo phiên bản dự thảo được dịch sang tiếng Anh, "thị trường vốn của Đức sẽ trở nên hiện đại và hiệu quả hơn để kích thích dòng tiền đổ vào từ các nhà đầu tư tư nhân cho các khoản đầu tư trong tương lai".

Thị trường vốn (capital market) là thuật ngữ dùng để chỉ các hoạt động liên quan đến giao dịch trái phiếu, cổ phiếu và các sản phẩm tài chính khác. Nó bao gồm các hoạt động huy động vốn, giao dịch chứng khoán, mua bán và chuyển nhượng tài sản tài chính.

Một trong những mục tiêu của chính phủ là tạo ra môi trường thuận lợi cho các công ty khởi nghiệp và nhà đầu tư trong nước. Dự luật này giúp giảm giá trị vốn hóa tối thiểu cho các đợt IPO từ 1.25 triệu euro xuống còn 1 triệu euro và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tổ chức đầu tư vào các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và các Công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC).

Chính phủ cho rằng việc này sẽ làm cho Đức trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư và thúc đẩy nền văn hóa đầu tư vào thị trường chứng khoán. Theo báo cáo truyền thông địa phương, các quy định mới sẽ áp dụng cho các doanh nghiệp có quy mô tối đa 500 nhân viên và có doanh thu dưới 100 triệu euro (109 triệu USD).

“Chúng tôi muốn biến Đức trở thành địa điểm hàng đầu cho các công ty khởi nghiệp và công ty tăng trưởng. Đó là lý do tại sao chúng tôi cải thiện việc truy cập đến thị trường vốn và làm cho việc huy động vốn trở nên dễ dàng hơn. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng sẽ được hưởng lợi từ điều này”, Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner cho biết.

Blockchain sẽ thay đổi thế giới (Kỳ III): Thúc đẩy ngân hàng, Fintech cộng  sinh | DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH

Đức là một trong những thành viên của các nước G7. Đây là diễn đàn của 7 quốc gia có nền kinh tế phát triển lớn nhất thế giới, bao gồm Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Mỹ, Anh và Canada. Các nhà lãnh đạo chính phủ những nước này gặp gỡ nhau hàng năm để bàn về kinh tế quốc tế và các vấn đề tiền tệ. Theo đó, các nước này đang làm việc để tăng cường quy định về crypto. Nghị định mới của G7 dự kiến sẽ được tiết lộ tại cuộc họp tiếp theo ở Hiroshima, Nhật Bản, được lên lịch vào tháng 5.

Đọc thêm: Mô hình này có thể dự đoán gần đúng mức đỉnh và đáy của Bitcoin.

RELEVANT SERIES