SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cựu giám đốc SEC: Dùng biểu tượng cảm xúc về đầu tư có thể bị phạt

Ngày 24/2, Lisa Braganca, cựu giám đốc chi nhánh Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cảnh báo nhà đầu tư có thể chịu hậu quả pháp lý khi sử dụng biểu tượng cảm xúc.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 24 2023
Updated Feb 25 2023
3 min read
thumbnail

Theo Cointelegraph, thẩm phán toà án liên bang Mỹ phán quyết các biểu tượng cảm xúc như tên lửa, biểu đồ chứng khoán và túi đựng tiền ám chỉ "lợi tức đầu tư tài chính". Do đó, Bragance khuyến cáo cộng đồng cần cẩn trọng khi sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các bài viết về đầu tư.

Trong bài đăng trên Twitter, cựu giám đốc SEC chia sẻ hồ sơ tòa án liên bang. Thẩm phán Victor Marrero đã bác bỏ đơn kháng nghị của Dapper Labs. Trước đó, tòa cáo buộc bộ sưu tập NFT NBA Top Shot Moments của Dapper Labs vi phạm luật chứng khoán.

coin98
Bộ sưu tập NBA Top Shot Moments. Nguồn: Dapper Labs.

Trong hồ sơ, thẩm phán chỉ ra một số tweet của tài khoản NBA Top Shot có chứa biểu tượng cảm xúc hàm ý lợi nhuận tài chính. "Từ 'lợi nhuận' không được nhắc đến trong bất kỳ tweet nào. Tuy nhiên, biểu tượng tàu lửa, biểu đồ chứng khoán và túi tiền đều ám chỉ một điều duy nhất: lợi nhuận đầu tư", thẩm phán lập luận.

Oscar Franklin Tan, Giám đốc Pháp lý của nền tảng NFT Enjin cũng bình luận về vấn đề này. Tan cho rằng tòa không nên lấy trường hợp của Dapper Labs để quy chụp NFT là chứng khoán.

Theo Tan, những người bán giày thể thao cũng có thể sử dụng chiêu trò “FOMO” (sợ bị bỏ lỡ) tương tự và dùng các biểu tượng cảm xúc nói trên. Song điều này không đồng nghĩa họ vi phạm luật chứng khoán.

Một số người dùng Twitter gọi động thái của toà án là "bi kịch". Trong khi đó, một người khác chỉ ra quyền tự do ngôn luận không còn áp dụng với biểu tượng cảm xúc. Tài khoản @iamashchild thậm chí châm biếm tin tức và tuyên bố các biểu tượng cảm xúc họ dùng hoàn toàn trái ngược với lợi nhuận đầu tư.

"Tôi chỉ sử dụng  🚀 , 📈 , 💰 để mô tả một quả tên lửa 🚀 đánh trúng một danh mục đầu tư 📈 và đổ tiền của bạn vào túi rác 💰", người này viết.

Ngày 23/2, các luật sư cũng phản đối phán quyết của tòa đối với Dapper Labs. Luật sư Jake Chervinsky cho rằng tòa án không nên coi tài sản trên private blockchain là chứng khoán. Chervinsky giải thích điều này có thể biến mọi nhà phát triển game điện tử lớn, nền tảng bán vé và chương trình du lịch tích điểm thành công ty dưới quyền quản lý của SEC.

Vụ kiện giữa SEC và Terra cũng thu hút sự chú ý của giới luật sư. Ngày 17/2, một số luật sư chuyên về crypto đã lên Twitter bày tỏ quan điểm về việc SEC cáo buộc Terra bán chứng khoán không đăng ký. Luật sư Mike Selig chỉ trích bất cứ thứ gì cũng có thể là chứng khoán trong mắt SEC. Trong khi đó, luật sư Justin Browder tuyên bố những hành động của SEC đã "vượt tầm kiểm soát".

Đọc thêm: SEC kiện Do Kwon và Terraform Labs tội gian lận.

RELEVANT SERIES