SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinWeekly: Buy Bitcoin lọt top từ khoá tìm kiếm ở Anh; dYdX triển khai dYdX Chain; Hoạt động Binance tụt dốc

Tuần qua, thị trường crypto chìm trong sắc xanh, vốn hoá tăng gần 125 tỷ USD. Bitcoin tăng 16.3% chạm ngưỡng 35,000 USD, Ethereum cũng tăng hơn 10% trong tuần.
Avatar
tranhtnn
Published Oct 29 2023
Updated Oct 30 2023
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong tuần là Mina Protocol (MINA) ở mức 55.2%, GALA (GALA) ở mức 52.2% và Pepe (PEPE) ở mức 50.8%.

crypto 30 10
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Đến sáng ngày 30/10, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 72 (tham lam), tăng 19 điểm trong tuần qua.

sợ hãi và tham lam
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

FTX đàm phán mở lại sàn giao dịch

FTX Trading Ltd. đang xem xét đề xuất khởi động lại sàn giao dịch với sự giúp đỡ của 3 nhà thầu.

Kevin M, đối tác đầu tư của FTX cho biết công ty sẽ đưa ra quyết định và kế hoạch để mở lại vào giữa tháng 12. Cụ thể, đơn vị này đang xem xét các thỏa thuận với các nhà đầu tư. Các lựa chọn bao gồm việc bán toàn bộ sàn giao dịch, bao gồm hơn 4 triệu người dùng; lựa chọn đối tác để khởi động lại nền tảng; tự tái khởi động sàn giao dịch. 

"Chúng tôi đang thương lượng với nhiều tổ chức mỗi ngày".
Cofsky - Perella Weinberg Partners cho biết

Kể từ khi nộp đơn phá sản vào năm 2022, FTX đã cố gắng gọi vốn để có thể trả tiền cho chủ nợ. Người quản lý FTX đã thu hồi được 7 tỷ USD tài sản, trong đó có 3.4 tỷ tiền mã hóa, theo báo cáo gửi tòa án. 

Andrew Dietderich, luật sư của công ty, cho biết FTX và nhóm chủ nợ đã tạm thời thống nhất cách giải quyết tranh chấp khó khăn nhất. Điều này cho phép công ty đưa ra kế hoạch bồi thường vào tháng 12. 

Ngọc Trinh từng sở hữu bao nhiêu Bitcoin? 

Ngày 9/10, người mẫu Ngọc Trinh Công an TP Thủ Đức bắt giam vì hành vi gây rối trật tự công cộng. Một lần nữa, khối tài sản của nữ nghệ sĩ 34 tuổi lại trở thành chủ đề gây chú ý.

Tháng 5/2021, tài khoản Facebook tích xanh của Ngọc Trinh đã chia sẻ về việc cô đang đầu tư vào các đồng tiền mã hóa như Bitcoin, Shiba Inu và Tether. Tổng giá trị những tài sản này vào khoảng hàng chục triệu USD. “Đây là bao nhiêu tiền mà các em bảo chị không có tiền”, Ngọc Trinh viết trên Facebook.

Nhìn vào danh mục đầu tư, số tài sản Ngọc Trinh nắm giữ tương đương gần 187 Bitcoin, trong đó có 9.87 triệu USDT và hơn 30 tỷ Shiba Inu (900,000 USD lúc bấy giờ). Ngoài ra, nội dung bài viết còn đề cập đến Dogecoin, hiện là memecoin có vốn hóa lớn nhất thị trường.

ví ngọc trinh
Tài khoản do Ngọc Trinh chia sẻ.

Trước đó, tài khoản Facebook của cô cũng đăng tải bài viết yêu cầu sàn giao dịch Bilaxy trả lại 2 triệu USD. Thời điểm Ngọc Trinh đăng bài, giá Bitcoin đạt hơn 56,000 USD. Đến nay, Bitcoin được giao dịch với giá 34,400 USD. Nếu vẫn còn sở hữu số Bitcoin nói trên, người mẫu này đang nắm giữ khoảng 6.4 triệu USD tiền mã hóa.

Ngoài Bitcoin, giá Dogecoin và Shiba Inu cũng đã giảm đáng kể so với năm 2021. Theo dữ liệu CoinGecko, giá Shiba Inu giảm gần 10 lần từ 0.00002092 xuống 0.00000798 USD. Trong khi đó, Dogecoin lao dốc từ mức 0.48483 USD hồi 2021 xuống 0.072438 vào tháng 10 năm nay.

"Buy Bitcoin" lọt top từ khoá tìm kiếm nhiều nhất ở Anh

Số lượt tìm kiếm trên Google về “Buy Bitcoin” tăng mạnh trên toàn thế giới, đặc biệt là tại Vương quốc Anh sau khi thị trường tiền mã hoá điều chỉnh tích cực.

Theo nghiên cứu từ Cryptogambling.tv, số lượt tìm kiếm cho từ khoá “Buy Bitcoin” đã tăng vọt 826% ở Anh trong 7 ngày qua. 

“Sự gia tăng đáng chú ý trong số lượt tìm kiếm “Buy Bitcoin” ở Anh, kết hợp với sự hồi sinh của tiền mã hoá cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng và sức ảnh hưởng của các tổ chức tài chính truyền thống vào thế giới tài sản kỹ thuật số”.
Đại diện của Cryptogambling.tv cho biết

Trong khi người dùng ở Anh dẫn đầu, số lượng tìm kiếm liên quan đến việc mua Bitcoin từ người dùng web trên toàn cầu cũng tăng lên đáng chú ý.

buy bitcoin
Các thuật ngữ tìm kiếm toàn cầu liên quan đến việc mua Bitcoin đã tăng vọt. Nguồn: Google Trends.

Theo dữ liệu từ Google Trends, lượt tìm kiếm từ người dùng ở Mỹ về “tôi có nên mua Bitcoin ngay bây giờ không?” tăng hơn 250% trong khi có nhiều từ khoá liên quan như “tôi có thể mua Bitcoin trên Fidelity không?” cũng nhảy vọt hơn 3,100% vào tuần qua.

Sàn dYdX triển khai dYdX Chain 

Ngày 26/10, sàn giao dịch dYdX chính thức triển khai alpha mainnet cho bản nâng cấp v4 và dYdX Chain. Cụ thể, genesis block đầu tiên đã được validator tạo ra lúc 0h ngày 27/10. Trước đó, dự án đã chạy testnet vào ngày 6/7. 

Alpha mainnet là giai đoạn đầu trong lộ trình giúp sàn DEX này hoàn toàn tách khỏi Ethereum, khởi chạy nền tảng trên blockchain layer 1 riêng và chuyển DYDX thành token của dYdX Chain. Ở giai đoạn trên, dự án chủ yếu kiểm tra sức chịu đựng của mạng. 

Bên cạnh đó, dYdX Chain sẽ sử dụng tất cả khoản phí tích lũy để trả cho các validator và staker, đồng thời nâng cao tiện ích của token DYDX trên nền tảng phiên bản v4.

Ngoài ra, cộng đồng sẽ bỏ phiếu để quyết định thời điểm phát hành bản beta tiếp theo. 

"Sự kiện trên được xem là bước nhảy vọt vượt bậc đối với hệ sinh thái dYdX, mở ra chương mới cho dự án”.
Charles d’Haussy, CEO dYdX Foundation

Thị trường phục hồi, hoạt động Binance vẫn tụt dốc

Sáng 29/10, Bitcoin ghi nhận mức giá 34,000 USD, tăng gần 14% trong tuần qua. Trái với xu hướng tăng của thị trường, thị phần Binance gần đây lại tiếp tục giảm trong năm qua. 

Theo dữ liệu The Block, thị phần Binance trong số các sàn giao dịch không hỗ trợ USD đã giảm từ 74% vào tháng 12/2022 xuống còn 50% trong tháng này.

thị phần binance
Thị phần các sàn giao dịch không hỗ trợ USD. Nguồn: The Block.

Sự sụt giảm trong hoạt động giao dịch Binance thể hiện rõ rệt nhất vào ngày 23/10. Trong khi Bitcoin tăng trưởng lên hơn 34,000 USD, thị phần của Binance hầu như giảm xuống 0.

Ngược lại, dữ liệu Kaiko cho thấy thị phần OKX, sàn giao dịch lớn thứ 2 thị trường đã vượt quá 50%, theo dữ liệu từ Kaiko. Theo các nhà phân tích từ The Block, thị phần Binance đang có chiều hướng giảm khá bất thường.

Đọc thêm: VanEck dự đoán giá Solana sẽ tăng hơn 10,000%

RELEVANT SERIES