SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhân dân tệ kỹ thuật số được ứng dụng để đầu tư chứng khoán

Theo phương tiện truyền thông địa phương Trung Quốc, nhà đầu tư có thể sử dụng e-CNY để mua chứng khoán.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 17 2023
Updated Feb 07 2023
2 min read
thumbnail

Theo Tạp chí Chứng khoán Trung Quốc đưa tin vào ngày 16/1, Nhân dân tệ kỹ thuật số (e-CNY) lần đầu tiên được sử dụng để đầu tư chứng khoán thông qua ứng dụng di động Soochow Securities.

Nhân dân tệ kỹ thuật số ( e-CNY) là tiền pháp định kỹ thuật số (CBDC) được phát thành từ năm 2014 và được phát triển bởi Viện nghiên cứu Tiền kỹ thuật số trực thuộc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC).

e cny dùng để mua chứng khoán
Nhân dân tệ kỹ thuật số được ứng dụng để đầu tư chứng khoán.

Sự phát triển của Trung Quốc đối với tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) đã tiến xa hơn so với hầu hết các quốc gia khác. Cũng trong tháng 1, Trung Quốc đã lần đầu tiên đưa e-CNY vào báo cáo đo lường lượng tiền trong lưu thông. Đồng thời, theo hãng truyền thông Yicai Global, người dân có thể sử dụng e-CNY để thực hiện thanh toán ngoại tuyến.

Vào tháng 2/2022, Trung Quốc đã đưa ra e-CNY vào Thế vận hội Mùa Đông tại Bắc Kinh. Tuy nhiên, việc sử dụng tiền kỹ thuật số vẫn còn thấp. Tính từ thời điểm ra mắt (4/2020) đến tháng 10/2022, khối lượng giao dịch của e-CNY được ghi nhận khoảng 14 tỷ USD.

Theo báo cáo của Diễn đàn tổ chức tài chính và tiền tệ chính thức, các quốc gia trên thế giới đang thúc đẩy sự phát triển của CBDC. Hầu hết các ngân hàng trung ương đang tìm cách phát hành CBDC trong vòng 10 năm tới.

Đọc thêm: BTC hình thành đáy tương tự năm 2018?

RELEVANT SERIES