SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

El Salvador mở Đại sứ quán Bitcoin ở Texas

Sau khi ra mắt Đại sứ quán Bitcoin tại thành phố Lugano (Thụy Sĩ), El Salvador tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác mới với Texas (Mỹ).
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 15 2023
Updated Nov 20 2023
3 min read
thumbnail

Theo Cointelegraph, chính phủ El Salvador vừa tiết lộ kế hoạch mở Đại sứ quán Bitcoin ở Mỹ, đưa đồng coin đến với nhiều quốc gia trên thế giới hơn. Milena Mayorga, Đại sứ El Salvador tại Mỹ đã thông báo tin này trên Twitter vào ngày 14/2.

Thông qua Đại sứ quán Bitcoin, chính phủ El Salvador sẽ bắt tay với chính quyền Texas thực hiện các dự án chung mới nhằm thúc đẩy áp dụng Bitcoin. 

“Trong cuộc gặp với thủ trưởng ngoại giao Texas, chúng tôi đã thảo luận về việc mở Đại sứ quán Bitcoin thứ hai và mở rộng các dự án trao đổi kinh tế và thương mại”, Mayorga nói.

joe esparza
Joe Esparza, Thứ trưởng Ngoại giao Texas và Milena Mayorga, Đại sứ Mỹ của El Salvador.

Sáng kiến ​​Bitcoin xuất hiện vài tháng sau khi El Salvador mở Đại sứ quán Bitcoin đầu tiên ở thành phố Lugano phía Nam Thụy Sĩ vào tháng 10/2022. Hai khu vực pháp lý đang nỗ lực thúc đẩy các tổ chức giáo dục và nghiên cứu liên quan đến Bitcoin.

Theo Samson Mow, cựu Giám đốc Chiến lược Blockstream, Đại sứ quán Bitcoin là xu hướng tiếp theo ở các quốc gia và thành phố chấp nhận Bitcoin. Ông cho rằng bước tiến đó sẽ thiết lập quan hệ hợp tác giữa các quốc gia và tạo nên liên minh giữa những khu vực đã áp dụng rộng rãi Bitcoin.

El Salvador là quốc gia đầu tiên công nhận Bitcoin là đồng tiền hợp pháp vào năm 2021. Dù bị nhiều người phản đối, Tổng thống Nayib Bukele vẫn luôn vững tin vào Bitcoin và chi mạnh tiền đầu tư. Tháng 11/2022, ông và Justin Sun, nhà sáng lập TRON từng tuyên bố mỗi ngày sẽ mua một đồng Bitcoin. Gần đây, El Salvador đã thông qua luật tạo điều kiện phát hành trái phiếu được hỗ trợ bằng Bitcoin.

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh các nhà lập pháp Texas đang xem xét dự luật mới nhằm "xây dựng kế hoạch tổng thể mở rộng ngành công nghiệp blockchain”. Theo đó, các nhà lập pháp muốn biến Texas thành thủ phủ crypto của Mỹ thông qua loạt chính sách đặc biệt, điển hình là cho phép mua sắm miễn thuế bằng Bitcoin.

Texas nổi tiếng là một trong những bang thân thiện với tiền mã hoá nhất của Mỹ. Giới chức Texas thời gian qua đã điều chỉnh luật thương mại nhằm tạo điều kiện cho công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. Texas cũng là ngôi nhà của một số công ty khai thác Bitcoin lớn nhất Bắc Mỹ như Riot Blockchain, Core Scientific và Genesis Digital Assets.

Đọc thêm:  Bitcoin cán mốc 24,300 USD - cao nhất trong 6 tháng qua

RELEVANT SERIES