SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tổng thống El Salvador thông qua đạo luật miễn thuế crypto?

Tổng thống El Salvador Bukele đã thông qua Đạo luật khuyến khích sản xuất công nghệ và đổi mới.
Avatar
quynhnt
Published May 05 2023
Updated May 05 2023
3 min read
thumbnail

Trong một tweet được đăng vào ngày 4/5, tổng thống Bukele cho biết đạo luật mới loại bỏ tất cả các khoản thuế đối với đổi mới công nghệ, bao gồm lập trình phần mềm và sản xuất phần cứng.

“Đạo luật loại bỏ tất cả các loại thuế (thu nhập, tài sản, lãi vốn và thuế nhập khẩu) đối với đổi mới công nghệ, phần mềm và lập trình ứng dụng, AI, sản xuất phần cứng máy tính và truyền thông”, Bukele cho biết.

Chi tiết của đạo luật lần đầu tiên được công bố vào ngày 24/3. Vào thời điểm đó, tổng thống El Salvador cho biết ông đang thông qua một dự luật cho Quốc hội để loại bỏ thuế đối với các đổi mới công nghệ.

Nhiều thông tin cho rằng thuật ngữ “đổi mới công nghệ” được cho là bao gồm Bitcoin. Điều này có nghĩa là El Salvador đang giữ đúng cam kết thu hút những người yêu thích BTC và các công ty công nghệ đến với quốc gia này.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2022, Max Keizer giải thích rằng El Salvador có ý định trở thành Singapore của Mỹ Latinh. Ông cho biết đất nước đã tạo ra một chương trình nhập cư phù hợp để thu hút những người đam mê crypto, các nhà đổi mới và nhà đầu tư.

Các ưu đãi về thuế theo đạo luật mới được ký cho thấy nỗ lực của quốc gia Trung Mỹ để hoàn thành tham vọng trở thành trung tâm tài chính thế giới. 

Trong khi đó, dưới sự hướng dẫn của Hội đồng cố vấn kinh tế (CEA), chính quyền Mỹ đã đề xuất thuế năng lượng khai thác tài sản kỹ thuật số (DAME). Như Interlock đã đưa tin, cơ quan này cho biết cần đánh thuế 30% đối với các công ty khai thác tiền mã hóa để hạn chế tác động tiêu cực đối với môi trường và xã hội. 

“Mức tiêu thụ năng lượng cao của các công ty khai thác crypto gây tác động xấu đến môi trường, chất lượng cuộc sống và lưới điện nơi các đơn vị này đặt trụ sở trên toàn quốc”, báo cáo của CEA cho biết. 

Dennis Porter, Giám đốc Điều hành của Quỹ Hành động Satoshi, đã chỉ trích đề xuất này. Ông cho rằng nếu được thông qua, DAME sẽ khiến Mỹ đánh mất lợi thế và thúc đẩy sự cạnh tranh của các quốc gia khác trên thế giới trong ngành công nghiệp khai thác tiền mã hóa. 

Đọc thêm: Tòa án Mỹ yêu cầu SEC phản hồi đơn kiện của Coinbase? 


 

RELEVANT SERIES