SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

El Salvador dự kiến ra mắt trái phiếu Bitcoin vào quý I/2024

Ngày 12/12, cơ quan The Bitcoin Office (ONBTC) cho biết trái phiếu Bitcoin đầu tiên của của El Salvador đã được Ủy ban tài sản kỹ thuật số Quốc gia (CNAD) chấp thuận.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 12 2023
Updated Dec 13 2023
2 min read
thumbnail

ONBTC cho biết trái phiếu Volcano Bond trên sẽ được phát hành trên Bitfinex - sàn giao dịch crypto cho phép nhà đầu tư giao dịch giao ngay, phái sinh, vay và cho vay, staking... để kiếm lợi nhuận.

Tổng thống Nayib Bukele cũng đăng bài ngầm xác nhận thông tin trên. Đồng thời, Nayib cũng repost những bài viết về việc trái phiếu sẽ được phát hành vào quý I/2024.

Ngày 7/9/2021, El Salvador ban hành Luật Bitcoin, trở thành đất nước đầu tiên trên thế giới áp dụng tiền mã hóa làm tiền tệ quốc gia. Ngoài ra, từ đầu năm 2021, khu vực này đã cố gắng thỏa thuận để vay 1.3 tỷ USD từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Tuy nhiên, những cuộc đàm phán này bị đình trệ do vấn đề liên quan tới Bitcoin. 

Vì vậy, quốc gia Trung Mỹ cần phát hành trái phiếu được hậu thuẫn bởi đồng Bitcoin đầu tiên trên thế giới để huy động thêm nguồn vốn.

Đáng chú ý, kế hoạch phát hành trái phiếu Bitcoin của El Salvador đã bị các chuyên gia của IMF lên tiếng cảnh báo vì quốc gia này đang có tỷ lệ nợ công lớn. Thương vụ này cũng từng bị trì hoãn suốt năm 2022 khi không thu hút nhà đầu tư.

Đến ngày 11/1/2023, hội đồng lập pháp El Salvador đã thông qua luật phát hành tài sản kỹ thuật số, “bật đèn xanh” cho kế hoạch trái phiếu Bitcoin của quốc gia. Theo đó, trái phiếu này sẽ được sử dụng để trả nợ chính phủ và tài trợ cho việc xây dựng “Thành phố Bitcoin”.

Theo dữ liệu của Nayib Tracker, quốc gia này đang nắm giữ 2,762 Bitcoin (trị giá khoảng 115 triệu USD). Giai đoạn cuối năm ngoái, đã có thời điểm El Salvador lỗ hơn 63.2%, tương đương 64.8 triệu USD.

Hiện giá Bitcoin dao động quanh 41,670 USD, giảm 1.6% trong ngày (theo CoinGecko).

giá bitcoin 12 dec 2023
Giá Bitcoin ghi nhận tối ngày 12/12. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Bitcoin giảm nhẹ khi CPI tháng 11 đúng với kỳ vọng

RELEVANT SERIES