SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Elon Musk yêu cầu bác bỏ vụ kiện 258 tỷ USD về Dogecoin

​​Theo Reuters, nguyên đơn đề cập đến việc Elon Musk xuất hiện ở chương trình Saturday Night Live (SNL) vào năm 2021. Sau khi Musk đùa cợt về Dogecoin, giá đồng coin đã giảm khoảng 30%.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 01 2023
Updated Apr 01 2023
2 min read
thumbnail

Elon Musk và các luật sư đã yêu cầu thẩm phán Mỹ bác bỏ vụ kiện trị giá 258 tỷ USD do các nhà đầu tư đệ trình. Trong đơn kiện tháng 6/2022, họ cáo buộc ông vận hành mô hình Ponzi để quảng bá Dogecoin.

Tại toà án liên bang Manhattan ngày 31/3, luật sư của Musk ví đơn kiện của các nhà đầu tư như "tiểu thuyết hư cấu". Các luật sư lập luận những bài viết của tỷ phú về Dogecoin trên mạng xã hội không đủ để cáo buộc ông tội lừa đảo. Musk thường chỉ đề cập đến Dogecoin, không ám chỉ đồng coin sẽ lên hay xuống giá.

“Không có gì bất hợp pháp khi tweet ủng hộ hoặc đăng những bức ảnh vui nhộn về một loại tiền mã hoá hợp pháp luôn duy trì mức vốn hóa thị trường gần 10 tỷ USD", luật sư tuyên bố.

Phía Musk khẳng định những phát ngôn về Dogecoin của ông "rất vô thưởng vô phạt, thậm chí là ngớ ngẩn". Do đó, họ tin rằng ông chủ Tesla không phạm tội thao túng thị trường và thẩm phán nên huỷ bỏ vụ kiện.

Đơn khiếu nại cho rằng Musk đã đẩy giá Dogecoin lên "hơn 36,000% trong 2 năm và để mặc cho đồng coin lao dốc". Theo nguyên đơn, ông "đã sử dụng vị thế người giàu nhất thế giới để điều hành và thao túng mô hình Ponzi Dogecoin.

coin98
Giá DOGE trên khung ngày. Nguồn: TradingView.

Các nhà đầu tư đã viện dẫn việc Musk tham gia chương trình SNL hồi tháng 5/2021. Trong khi đóng giả chuyên gia tài chính, ông đã gọi Dogecoin là "mánh kiếm tiền" và khiến mẹ thất vọng khi tặng đồng coin cho bà. Trong vòng 30 phút, Dogecoin đã giảm từ 0.7 USD xuống 0.5 USD.  

Vài ngày sau, ông tiết lộ trên Twitter đang làm việc với các nhà phát triển Dogecoin để cải thiện hiệu suất và mở rộng tiềm năng. Tháng 3/2022, khi thị trường nhuộm đỏ, Musk tiếp tục thể hiện sự ủng hộ đối với Dogecoin khi tuyên bố sẽ không bán crypto, bao gồm Bitcoin, Ethereum và Dogecoin.

RELEVANT SERIES