SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Elon Musk khuyên cộng đồng không đổ tiền vào Dogecoin

Tại hội nghị của Wall Street Journal ở London, tỷ phú Tesla khuyến cáo nhà đầu tư tiền mã hóa không nên mạo hiểm tài sản tiết kiệm của mình vào Dogecoin. Giá memecoin này lập tức giảm nhẹ sau phát ngôn của ông.
Avatar
uyntran.web3
Published May 24 2023
Updated Sep 29 2023
2 min read
thumbnail

Trong buổi hội thảo trực tuyến, Elon Musk khẳng định ông không kêu gọi bất kỳ ai “đầu tư tiền mã hóa hay đổ tiền vào Dogecoin”. Dù vậy, ông tuyên bố ông vẫn là người hâm mộ của đồng coin này vì Dogecoin hài hước và có biểu tượng của một chú chó. 

Không lâu sau khi sự kiện được phát, giá Dogecoin giảm gần 3% từ 0.07289 USD xuống còn 0.07086 USD. Hiện đồng coin đang được giao dịch với giá 0.07123 USD, không chênh lệch đáng kể so với những ngày trước đó.

coin98
Dogecoin giảm nhẹ sau lời khuyên của Elon Musk. Nguồn: TradingView.

Lời khuyên của ông dường như trái ngược với những phát ngôn trước đây của ông về Dogecoin. Được tạo ra năm 2013, Dogecoin được cho là memecoin đầu tiên trong thị trường tiền mã hóa. Dù khởi đầu từ một trò đùa, đồng coin này hiện đã đạt được vốn hóa thị trường hơn 10 tỷ USD với cộng đồng người hâm mộ đông đảo.

Sức tăng trưởng của Dogecoin có sự đóng góp không hề nhỏ của Elon Musk. Loạt bài đăng trên Twitter của Musk đã nhiều lần đẩy Dogecoin vụt tăng. Thậm chí nhắc đến Dogecoin này, cộng đồng sẽ nhanh chóng liên tưởng đến vị tỷ phú. Chẳng hạn, ông từng tuyên bố "Dogecoin là phương tiện thanh toán tốt hơn Bitcoin" và áp dụng thanh toán bằng Dogecoin ở chính hãng xe Tesla của mình.

Trong bản thảo chương trình Saturday Night Live, Musk tự xưng là Dogefather” (cha của Doge) và nhiều lần nhắc tên đồng coin trong lúc phát sóng. Tháng 1/2022, Musk khẳng định sẽ ăn suất Happy Meal của McDonald trên sóng truyền hình nếu họ sử dụng Dogecoin làm phương tiện thanh toán. Vốn hóa Dogecoin lập tức tăng vọt, đồng thời tăng giá 9% dù lao dốc 25% suốt một tháng trước đó.

Tháng 4, Musk làm dậy sóng cộng đồng khi đổi biểu tượng chim xanh trên Twitter thành hình chú chó shiba của Dogecoin. Trong vòng vài giờ, memecoin này tăng 37% lên 0.09 USD. Những lời ủng hộ công khai của Musk đã khiến không ít nhà đầu tư phẫn nộ. Trong đơn kiện tập thể tháng 6/2022, các nguyên đơn cáo buộc ông dẫn dắt kế hoạch thao túng giá đồng coin để thu lợi. 

Đọc thêm: CZ ngạc nhiên vì Dogecoin chưa biến mất.

RELEVANT SERIES