SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Elon Musk muốn biến Twitter thành tổ chức tài chính lớn nhất thế giới

Tại cuộc hội thảo Morgan Stanley Conference, tỷ phú Elon Musk đã đặt mục tiêu đưa Twitter lên làm dịch vụ thanh toán hàng đầu. Song ông không tiết lộ liệu công ty có kế hoạch tích hợp thanh toán bằng tiền mã hoá hay không.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 08 2023
Updated Mar 08 2023
3 min read
thumbnail

Elon Musk đã có cuộc phỏng vấn với Michael Grimes, CEO ngân hàng Morgan Stanley vào ngày 7/3. Ông muốn cung cấp “trải nghiệm tài chính vượt trội” so với nền tảng thanh toán PayPal. “Tôi nghĩ chúng tôi có thể trở thành tổ chức tài chính lớn nhất thế giới khi cung cấp cho người dùng những phương thức thanh toán tiện lợi hơn”, Musk chia sẻ.

coin98
Elon Musk đã thực hiện nhiều thay đổi với Twitter sau khi mua lại. Nguồn: Bloomberg.

Ông nhấn mạnh lại tham vọng tạo ra siêu ứng dụng, vốn từng được nhắc đến từ tháng 10. Musk cho hay mua lại Twitter là cách để ông tạo ra X hay còn gọi là "ứng dụng tích hợp mọi thứ". Trong cuộc hỏi đáp với nhân viên công ty, ông cho rằng việc phương Tây chưa có siêu ứng dụng tương tự WeChat của Trung Quốc là thiếu sót đáng tiếc.

Với tầm nhìn đó, tháng 11, Twitter đăng ký giấy phép để mở hệ thống thanh toán riêng. Cộng đồng tiền mã hoá kỳ vọng crypto sẽ đóng vai trò quan trọng trên nền tảng trong tương lai. Trước khi tiếp quản Twitter, Musk từng nhiều lần úp mở dự định phát triển tính năng liên quan đến crypto cho Twitter. Tháng 4/2022, tỷ phú Tesla viết trên Twitter: “Có thể sẽ có tùy chọn thanh toán bằng DOGE?”

Đến tháng 9, tin nhắn bị rò rỉ cho thấy Musk đang cân nhắc triển khai blockchain cho quá trình lưu trữ tin nhắn và giao dịch trong ứng dụng. Tuy nhiên, sau khi mua lại nền tảng, Musk từ bỏ kế hoạch trên và cho rằng việc đưa Twitter lên blockchain là “không thể thực hiện được”. 

Tháng 11, ông lại làm cộng đồng Dogecoin dậy sóng khi đăng hình ảnh chú chó shiba mặc áo in biểu tượng Twitter, bên cạnh là quả bí ngô khắc logo tương tự. Giá Dogecoin lập tức tăng 12% trong chưa đầy 30 phút. Đến nay, Musk chưa từng công bố kế hoạch chính thức cho đồng coin này.

Tuy nhiên, thanh toán bằng tiền mã hoá vẫn là một trong những tham vọng của vị tỷ phú. Tháng 1 năm nay, Twitter cho hay nền tảng trước tiên sẽ hỗ trợ thanh toán bằng tiền pháp định nhưng có thiết kế phù hợp với tiền mã hoá nếu có cơ hội. 

Thời gian qua, ông chủ Twitter đã tiến hành một số cập nhật mới liên quan đến tiền mã hóa. Ngày 28/10, Twitter thông báo cho phép người dùng hiển thị marketplace NFT trên blockchain Ethereum, Solana, Flow, Polygon, Tezos và Immutable X. Ngoài ra, công ty dự kiến bổ sung tính năng giúp người dùng có thể mua và bán các bộ sưu tập NFT. 

Đọc thêm: Người dùng hiện có thể mua Twitter Coins qua Stripe.

RELEVANT SERIES