SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

EOS Ventures tung gói phát triển mạng lưới 20 triệu USD

EOS Network Ventures cam kết đầu tư 20 triệu USD để phát triển ứng dụng và game trên mạng lưới EOS sau khi nền tảng EVM được ra mắt vào ngày 14/4.
Avatar
thuyenpna
Published Mar 20 2023
Updated Mar 20 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 20/3, Yves la Rose, Giám đốc Điều hành của EOS Foundation thông báo EOS Network Ventures (ENV) cam kết đầu tư 20 triệu USD vào các ứng dụng phi tập trung (dApp) và GameFi trên EOS EVM. 

“Với 20 triệu USD để xây dựng các dự án EVM, chúng tôi mong đợi một lượng lớn các nhà phát triển sẽ đổ về để tận dụng cơ hội đầu tư này”, ông Rose cho biết.

Trước đó, như Interlock đưa tin, EOS thông báo cải tiến hệ sinh thái với kế hoạch tích hợp EVM vào tháng 4. 

Hiện tại, dự án đang chuẩn bị cho giai đoạn thứ hai với gói đầu tư 20 triệu USD trước khi EVM được ra mắt. EVM (Ethereum Virtual Machine) là máy ảo Ethereum. Các EVM sẽ đóng vai trò trung gian trong việc thực thi smart contract trên mạng lưới Ethereum. Khi triển khai trên các mạng lưới khác, EVM cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng phi tập trung và các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi) tương tự như trên Ethereum.

Những nỗ lực này đến từ ông Rose, người dẫn đầu kế hoạch nâng cấp cơ chế đồng thuận, phát triển giải pháp máy ảo Ethereum (EVM) và chiến lược tăng trưởng hệ sinh thái EOS trong năm 2023. 

coin98
Yves La Rose, Giám đốc Điều hành EOS Foundation. Nguồn: Yves La Rose.

Dự án đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư khi có đợt huy động vốn lớn nhất mọi thời đại với số tiền mang về khoảng 4.1 tỷ USD vào năm 2018. Tuy nhiên, dự án không có nhiều phát triển về mặt kỹ thuật trong những năm đầu hoạt động. 

Sự đẩy mạnh hệ sinh thái trong năm 2023 có thể giúp tăng giá cho token EOS, token của EOS Blockchain trong những tháng tới, cũng như tăng TVL trên các ứng dụng phi tập trung (dApp) được xây dựng trên mạng lưới.

coin98
Chart EOS/USDT khung 1h. Nguồn: TradingView.

Giá EOS tăng khoảng 8%, lên mức giá 1.23 USD sau thông báo của ông Rose. Hiện tại, EOS được giao dịch quanh mức 1.21 USD, đạt tổng vốn hoá 1.32 tỷ USD, theo CoinGecko. 

Đến nay, người dùng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn trong thị trường tiền mã hoá khi các mạng lưới cạnh tranh ngày càng gay gắt. Các mạng lưới mới hơn như Arbitrum, Optimism, zkSync cùng với một số mạng lưới khác đang cạnh tranh để thu hút các nhà phát triển, tăng doanh thu của họ thông qua các gói khuyến khích khuyến và chương trình airdrop cho cộng đồng.

Đọc thêm: Warren Buffett cân nhắc đầu tư ngân hàng khu vực Mỹ?

RELEVANT SERIES