SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Epic Game Store mở cửa lại cho blockchain game

Tháng 12, Epic Games Stores, đơn vị phân phối game đình đám, đã thay đổi chính sách cho phép blockchain game có thể xuất hiện trên nền tảng.
Avatar
immihu.web3
Published Dec 25 2023
Updated Dec 26 2023
1 min read
thumbnail

Theo đó, Epic Games sẽ xếp thể loại blockchain game vào loại "Dành cho người lớn" vì liên quan đến NFT (non-fungible token) và blockchain. 

Trước đó, theo Hội đồng Xếp hạng Phần mềm Giải trí (ESRB), blockchain game được xếp vào mục "Dành cho người lớn" (Adult Only) khi đem đến cơ hội quy đổi tái sản kỹ thuật số thành "tiền thật". Epic Store đã loại bỏ tất cả trò chơi bị gắn mác này khỏi nền tảng.

Tuy nhiên, nền tảng này đã tạo ngoại lệ cho blockchain và NFT game. Dù vậy, những game này vẫn phải chấp hành những quy định về nội dung cờ bạc, khiêu dâm. Sự thay đổi này cho phép 2 trò chơi Unchained Gods và Striker Manager 3 trở lại nền tảng.

"Chúng tôi phấn khích về quyết định của Epic Games. Gods Unchained đã trở lại trên nền tảng của họ. Sự thay đổi chính sách cho thấy mọi người ghi nhận trải nghiệm trò chơi trên Web3 và chúng tôi đang tiến gần hơn tới hội nhập", đại diện Immutable, đơn vị phát triển Layer 2 cho gaming cho biết. 

Steam, nền tảng phân phối game khác, đã cấm toàn diện blockchain game từ năm 2021. Tuy nhiên, các nhà phát triển vẫn đang tìm cách đưa các trò chơi liên quan đến crypto lên nền tảng này.

Đọc thêm: Giá SOL chạm đỉnh 2023 nhờ ‘bàn đạp’ memecoin.

RELEVANT SERIES