SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

ETH liquid staking trên Binance bất ngờ tăng vọt

Sàn giao dịch Binance là một trong những nền tảng có giá trị ETH staking lớn nhất sau Lido Finance và Coinbase.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 27 2023
Updated Sep 28 2023
3 min read
thumbnail

Nền tảng liquid staking cho phép người dùng kiếm lợi nhuận trong khi stake tiền mã hoá. Khi người dùng stake ETH, giao thức sẽ đưa cho họ lượng stETH (staked ETH) tương ứng. Người dùng sau đó có thể lấy stETH để thế chấp hoặc cho vay và kiếm lợi nhuận trên các giao thức DeFi.

Theo dữ liệu DefiLlama, TVL của ETH liquid staking trên Binance đã tăng mạnh lên 1.2 tỷ USD sau khi 500 triệu USD chảy vào sàn hồi cuối tuần. Tổng cộng 318,180 token wrapped Binance ETH (WBETH), tương đương 502 triệu USD, đã được mint vào ngày 23 và 24/9. Số tiền trên được mint thành 5 đợt, sau đó được chuyển đến địa chỉ có tên "Binance 8", ví lạnh nơi sàn giao dịch quản lý tài sản người dùng.

binance liquid staking
ETH được liquid staking trên Binance. Nguồn: DefiLlama.

Đầu tháng 9, sàn giao dịch cũng đã đón dòng tiền khác trị giá 573 triệu USD. Số tiền lớn bất ngờ chảy vào Binance đã thúc đẩy những nghi vấn trong cộng đồng và nhiều chuyên gia tiền mã hóa. Trong khi token cbETH của đối thủ Coinbase có dòng tiền vào và ra đều đặn hàng ngày, dòng tiền vào của WBETH lại diễn ra với khối lượng lớn và ngắt quãng.

dòng tiền vào và ra coinbase
Dòng tiền vào và dòng tiền ra của token cbETH tương đối đều đặn. Nguồn: DefiLlama.

Trong bài đăng Twitter, Binance giải thích các giao dịch này nằm trong kế hoạch chuyển đổi dần token BETH do Binance phát hành thành WBETH. 

Tháng 4, Binance đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của BETH có tên WBETH. Đây là công cụ phái sinh liquid staking cho phép các nhà đầu tư sử dụng token vay và cho vay trên các giao thức DeFi bên ngoài Binance. Khi người dùng khóa ETH để tham gia staking trên Binance, họ sẽ nhận được token phái sinh đại diện cho tài sản được đặt cược.

Sàn giao dịch đã công bố một số biện pháp nhằm hỗ trợ token mới và hạn chế hoạt động của token cũ, trong đó có đốt “dần dần” BETH được giữ trong ví Binance.

Dữ liệu on-chain cho thấy Binance đã đốt 330,000 BETH vào ngày 25/9, gần bằng lượng WBETH được mint vào cuối tuần. Do đó, các giao dịch không làm thay đổi đáng kể tổng lượng tài sản staking trên sàn giao dịch.

Với 1.2 triệu ETH staking, Binance là một trong những dự án lớn nhất trong mảng Ethereum liquid staking sau Lido Finance và Coinbase. Theo dữ liệu DefiLlama, số WBETH hiện tại đại diện cho khoảng 765,000 ETH được staking.

Đọc thêm: thượng Hải công nhận giá trị Bitcoin

RELEVANT SERIES