SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ethereum hoàn thành bước cuối cùng cho nâng cấp Shanghai

Đội ngũ Ethereum đã hoàn thành lần thử nghiệm cuối cùng cho hard fork Shanghai trên testnet Goerli.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 15 2023
Updated Dec 21 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, bản cập nhật Shanghai của Ethereum đã được thử nghiệm thành công trên mạng lưới testnet Goerli vào ngày 14/3. Đây được xem là bước kiểm tra cuối cùng trước khi tính năng rút Ethereum được triển khai trên mạng lưới mainnet. 

Theo đó, bản cập nhật được lập trình xảy ra vào 17h25 ngày 14/3 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên. tỷ lệ validator trên Goerli tham gia thử nghiệm chỉ đạt 29% đã kéo dài thời gian nâng cấp đến 17h38p. Mặc dù vậy, theo tài khoản @terencechain, cuộc thử nghiệm đã thành công. 

Như Interlock đưa tin, các nhà phát triển Ethereum đã dời thời gian nâng cấp Shanghai sang hai tuần đầu tiên của tháng 4 thay vì tháng ba như dự kiến ban đầu. Bản nâng cấp Shanghai sẽ mở khóa tính năng rút Ethereum cho người dùng đang staking. 

Shanghai được xem là bản nâng cấp quan trọng tiếp theo sau The Merge vào tháng 9/2022. Việc mở khóa Ethereum sẽ giúp người dùng tự do hơn trong việc staking Ethereum vào mạng lưới. Tính năng này dự kiến sẽ giúp nâng cao tỷ lệ ETH được stake từ đó giúp mạng lưới phi tập trung và bảo mật hơn. 

Nhu cầu staking trên Ethereum tăng cao khiến nhiều dự án Liquid staking hưởng lợi. Theo DefiLlama, Lido Finance, dự án liquid staking hàng đầu hiện tại, đã thu về hơn 2.56 triệu USD từ hoạt động staking trên Ethereum, đạt mức cao nhất mọi thời đại. 

Đọc thêm:  CFTC: Ethereum và stablecoin không phải chứng khoán

RELEVANT SERIES