SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

EU có ý kiến trái chiều về quy định mới cho smart contract 

Uỷ ban châu Âu đã thông qua điều khoản mới trong Đạo luật Dữ liệu vào ngày 14/3. Theo đó, các hoạt động của hợp đồng thông minh có thể bị hạn chế nếu áp dụng theo quy định này.
Avatar
thuyenpna
Published Mar 15 2023
Updated Mar 15 2023
2 min read
thumbnail

Luật mới yêu cầu người triển khai hợp đồng thông minh cần có nút tắt để chặn giao dịch khi cần thiết. Trong đó, 500 nhà lập pháp châu Âu bỏ phiếu ủng hộ dự luật, 23 phiếu không đồng thuận và 110 bỏ phiếu trống. Đạo luật dữ liệu là đề xuất lập pháp của Uỷ ban châu Âu nhằm tạo ra một khuôn khổ khuyến khích việc chia sẻ dữ liệu.

Thierry Breton, Ủy viên châu Âu cho rằng những thay đổi này có thể giới hạn khả năng phát triển các tiêu chuẩn cho hợp đồng thông minh.

Ông cho biết thêm các điều khoản được bỏ phiếu bởi nhà lập pháp vào ngày 14/3 không còn đáp ứng được các mục tiêu đã đề ra trong Đạo luật Dữ liệu của Ủy ban châu Âu vào năm 2022.

coin98
Thierry Breton, Ủy viên châu Âu. Nguồn: Reuters.

Theo quy định mới, người triển khai hợp đồng thông minh phải đảm bảo nó có thể bị chấm dứt hoặc thiết lập lại nếu có điều gì đó sai sót. Điều này làm lệch đi mục đích của hợp đồng thông minh là không thể bị thay đổi hay kiểm soát tập trung.

"Chúng ta cần cân bằng các yêu cầu cơ bản cho những hợp đồng thông minh này để đảm bảo tương tác, sự chắc chắn về mặt pháp lý và khả năng triển khai quy mô lớn. Khi đưa ra đề xuất, chúng tôi có ý định tiêu chuẩn hóa để phát triển chúng", Breton cho biết.

Hiện tại, Breton là trung gian giữa các nhà lập pháp và chính phủ các quốc gia nhằm đàm phán đưa ra bộ luật cuối cùng. 

Đọc thêm: Hàng loạt dự án top DeFi triển khai trên Base.

RELEVANT SERIES