SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Fantom trả lại 15% phí gas cho một số dự án

Fantom sẽ thưởng 15% phí gas cho các dự án sử dụng mạng lưới và thúc đẩy nhu cầu giao dịch trên blockchain này. Thông báo trên được tiết lộ trong bài đăng trên Twitter của Andre Cronje, nhà phát triển chủ chốt của dự án.
Avatar
quynhnt
Published May 29 2023
Updated Sep 16 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, các ứng dụng đủ điều kiện sẽ được thưởng 15% phí gas do chính họ tạo ra. Khoản tiền nãy sẽ mang lại thêm thu nhập cho nhiều nhà phát triển trong ngành tiền mã hoá. 

Chiến lược mới của Fantom nằm trong chương trình dApp Gas Monetization Program (kiếm tiền từ phí gas trên các dapp). Chương trình này từng được đưa ra sau cuộc bỏ phiếu của cộng đồng Fantom vào đầu 2023. 

Đề xuất mới giúp giảm tốc độ đốt token của Fantom, từ đó chuyển trực tiếp phí gas đến các ứng dụng triển khai trên mạng blockchain này. Hiện đề xuất đã được thông qua và tỷ lệ đốt token của dự án sẽ giảm từ 20% xuống còn 5%. Trong đó, 15% số tiền sẽ sẽ được trả lại cho các dự án đủ điều kiện. 

Ngoài ra, việc kiếm tiền từ phí gas sẽ góp phần giữ chân các nhà phát triển và giúp hỗ trợ cơ sở hạ tầng blockchain của Fantom. 

Gas fee (phí gas) là khoản phí cần phải trả để xử lý giao dịch hay các hoạt động tương tác với smart contract trên mạng lưới blockchain. Cụ thể, gas là một đơn vị đặc biệt được sử dụng để đo lường mức độ “công việc”, ở đây là tài nguyên tính toán mà một nhiệm vụ nhất định yêu cầu. 

Phí giao dịch trên Fantom đến từ các giao dịch trên nền tảng này. Tổng số phí gas đến từ người dùng của dự án cộng lại sẽ thành một số tiền đáng kể. Điều này góp phần mang lại nguồn doanh thu mới cho các nhà phát triển. 

Theo CoinDessk, một số dự án đã được hưởng lợi từ chương trình mới của Fantom chỉ vài giờ sau khi triển khai vào ngày 28/5. Trong đó, cầu nối cross-chain Stargate Finance đã kiếm về 8,300 FTM (trị giá hơn 2,600) và sàn giao dịch SpookySwap kiếm được 978 FTM (tương đương hơn 300 USD). Hiện giá FTM đang được giao dịch tại mức 0.34 USD, tăng hơn 2% tỏng 24h qua (theo CoinGecko). 

ftm
Giá FTM chiều ngày 29/5. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Ví cá voi Ethereum bất ngờ thức giấc sau 8 năm

RELEVANT SERIES