SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Fetch.ai phản hồi thông tin mất khả năng thanh toán

Theo thông báo của Fetch.ai, công ty đã hoàn thành tái cấu trúc và chuyển nhượng doanh nghiệp. Fetch.ai cam kết sẽ tiếp tục hoạt động như bình thường.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 31 2024
Updated Feb 14 2024
2 min read
thumbnail

Fetch.ai cho biết đã trải qua quá trình tái cấu trúc, bao gồm di chuyển công ty từ Anh đến Dubai. Công ty khẳng định quyết định tái cấu trúc hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động của Fetch.ai lẫn token FET.

“Hoạt động kinh doanh của đội ngũ dự án sẽ không thay đổi”, công ty viết trong thông báo.

Trái với tuyên bố của Fetch.ai, một số bên truyền thông cho rằng Fetch.ai đang gặp rắc rối tài chính. The Standard, tờ báo lớn thứ 3 ở Anh, đã trích lời các cố vấn của Fetch.ai trong bài báo ngày 31/1. Các cố vấn tiết lộ công ty đã gặp phải vấn đề tài chính vào cuối năm 2023 và yêu cầu nhân viên quản trị huy động vốn khẩn cấp bằng cách bán cổ phần doanh nghiệp hoặc tài sản công ty.

Simon Hunt, phóng viên The Standard, đã lưu ý sự khác biệt giữa tuyên bố của công ty và nhân viên quản trị Fetch.ai. “Tại sao nhân viên công ty lại nói với chúng tôi rằng Fetch.ai cần tìm nguồn hỗ trợ khẩn cấp vì các bạn có khó khăn tài chính”, Hunt viết trên Twitter cá nhân.

Fetch.ai chưa trả lời những chất vấn của Hunt.

Trong hồ sơ công khai ở Anh, Fetch.ai đã chỉ định các quản trị viên thuộc công ty ReSolve Advisory Limited vào ngày 23/1. ReSolve xác nhận với The Standard họ đã nhận được quyền bán doanh nghiệp và tài sản của Fetch.ai, sau đó chuyển nhượng công ty cho tập đoàn Assmbl.ai.

The Standard cũng nhận xét về token FET của Fetch.ai. Tác giả bài viết nói rằng Fetch.ai đã mất 16.7 triệu bảng Anh (21 triệu USD) khi FET mất giá trị vào năm 2021 và 2022. Tài sản của công ty hiện giảm xuống còn 231 triệu bảng Anh (293 triệu USD).

giá fetch ai
GFET giảm nhẹ sau bài viết tiết lộ công ty mất khả năng thanh toán. Nguồn: CoinGecko.

Theo dữ liệu CoinGecko, FET có vốn hóa thị trường là 516.4 triệu USD, lọt top 110 token lớn nhất thị trường. Hiện FET được giao dịch với giá 0.5911 USD, giảm hơn 4% trong 24h qua.

Đọc thêm: Coinbase rớt khỏi top 20 trên bảng xếp hạng ứng dụng App Store Mỹ

RELEVANT SERIES