SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FIFA ra mắt game AI tích hợp NFT

Ngày 4/4, FIFA thông báo ra mắt phiên bản beta của World Cup AI League, một trò chơi chiến lược bóng đá 4v4, tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho các nhân vật và một số yếu tố trong game.
Avatar
quynhnt
Published Apr 04 2023
Updated Apr 04 2023
3 min read
thumbnail

Công ty Web3 Altered State Machine đã phát triển game AI phiên bản mobile và hiện có sẵn trên Android. Nền tảng này cho biết sẽ sớm ra mắt game mới trên iOS. Trên thực tế, bản beta của World Cup AI League là hình thức mở rộng của trò chơi dự đoán World Cup từng được ra mắt vào tháng 11/2022. 

FIFA World Cup AI League không có những ngôi sao bóng đá nổi tiếng như Christiano Ronaldo hay nhà vô địch World Cup 2022 Lionel Messi dù cả hai đều đã ký hợp đồng tiếp thị và tài trợ với các công ty trong ngành tiền mã hóa.

Thay vào đó, các nhân vật của AI League là những sinh vật hoạt hình, có màu sắc rực rỡ mang âm hưởng của một bộ phim Pixar hoặc trò chơi điện tử nổi tiếng Fall Guys. Trong game của FIFA, chuyển động của các nhân vật được điều khiển bởi AI. Ngoài ra, AI cũng xác định điểm mạnh và điểm yếu tương ứng của chúng.

game ai của fifa
Game AI mới của FIFA hiện đã có sẵn trên Google Play.

 Tương tự như bóng đá giả tưởng hay một số trò chơi thể thao khác, người chơi trong World Cup AI League đóng vai trò là huấn luyện viên và chủ sở hữu của đội chơi. Bên cạnh đó, game mới của FIFA cũng cung cấp bản đồ được lấy cảm hứng từ các địa điểm nổi tiếng ở Paris, Rio de Janeiro, Yaoundé và Seoul.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là dẫn dắt những người chơi bình thường vào thế giới game trong metaverse và trong AI League của FIFA. Chúng tôi đang mở ra cơ hội mới độc đáo cho người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu để tương tác với môn thể thao yêu thích của họ,” đại diện từ Altered State Machine cho biết.

Mặc dù AI League là một trò chơi miễn phí, đại diện của Altered State đã xác nhận về kế hoạch tung ra NFT marketplace cho game mới trong tương lai gần. Lúc đó, các nhân vật trong game sẽ được đúc thành NFT và giao dịch dưới dạng tài sản kỹ thuật số. 

Hiện AI League đang cung cấp một loại tiền tệ trong trò chơi để người dùng mua vật phẩm. Song, đó không phải là tiền mã hóa. Một trong những lý do dẫn đến điều này là các hạn chế của Apple và Google xung quanh giao dịch crypto.

Hơn nữa, đại diện công ty cũng cho biết việc triển khai NFT sẽ được giới thiệu sau vì không muốn người chơi quá tập trung hoặc bị phân tâm bởi các yếu tố liên quan đến tài sản kỹ thuật số này. 

Nhiều người cho rằng đây là chiến lược phổ biến đối với lĩnh vực game Web3 trong bối cảnh một bộ phận người chơi bị cộng đồng chỉ trích. Điều này khiến các nhà phát triển ra mắt game Web2 ở giai đoạn đầu, sau đó mới tích hợp thêm NFT hoặc yếu tố tiền mã hóa vào trò chơi. 

Đọc thêm: Nhà đầu tư crypto Hàn Quốc sát hại chủ dự án. 

RELEVANT SERIES