SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Founder Coin98 tiết lộ kế hoạch cho năm 2023

Coin98 sẽ triển khai thêm nhiều sản phẩm trong năm 2023. Từ đó thúc đẩy ứng dụng của C98, token của dự án. 
Avatar
immihu.web3
Published Jan 19 2023
Updated Feb 07 2023
7 min read
thumbnail

Thông qua buổi Twitter Space vào ngày 18/1, ông Lê Thanh, co-founder của Coin98, đã chia sẻ thành tựu đạt được trong năm 2022 cũng như lộ trình phát triển của dự án vào năm tới. 

Hành trình của Coin98 trong năm 2022

Thị trường tiền mã hóa đã có khoảng thời gian không mấy dễ dàng nhưng Coin98 vẫn tiếp tục phát triển và gặt hái nhiều thành tựu trong năm vừa qua. 

Mở đầu, ông Lê Thanh biểu thị sự đồng cảm với cộng đồng crypto khi năm 2022 là khoảng thời gian khó khăn cho thị trường tiền điện tử khiến nhiều người dùng chán nán. Nhiều tổ chức tiền mã hóa trên thế giới đã sụp đổ như hệ sinh thái Terra, quỹ đầu tư Three Arrows Capita. Đơn cử, tháng 11/2022, gã khổng lồ FTX phá sản khiến hàng tỷ USD của người dùng bị kẹt lại trên nền tảng. Tất cả đã khiến cộng đồng dần mất niềm tin vào thị trường tiền điện tử.

Mặc cho những khó khăn đó, Coin98 đã đạt được những mục tiêu đáng chú ý trên hành trình của mình. Ông Thanh cho biết số lượng người dùng trên Coin98 Wallet đã tăng gấp 6 lần chỉ trong năm 2022. Với con số này, Coin98 Wallet được đánh giá thuộc top 5 ví tiền mã hóa trên thị trường sau MetaMask, Trust Wallet và Coinbase Wallet. 

“Năm 2022, số lượng người dùng Coin98 Wallet đã tăng từ một triệu lên 6 triệu. Lượng địa chỉ ví cũng có sự tăng trưởng đáng kể, từ 7.5 triệu lên 25 triệu. Cuối cùng, tổng số lượng giao dịch trên Coin98 đạt 750 triệu transaction. Đây là những thành tựu đáng tự hào mà chúng tôi đã đạt được”, ông Lê Thanh bày tỏ.  

Hệ sinh thái Coin98 liên tục mở rộng cùng với nhiều ứng dụng thú vị khi so sánh với các sản phẩm đối thủ khác. Trong năm qua, Coin98 Wallet liên kết với blockchain khác nhau trong đó có EVM blockchain (mạng lưới tương thích với Ethereum), non-EVM blockchain và một số layer 2 khác. Tính đến nay, Coin98 Wallet đã hỗ trợ hơn 150 blockchain khác nhau, ông Thanh cho biết. Kèm theo đó, Coin98 Wallet cũng tích hợp thêm nhiều tính năng khác giúp cải thiện trải nghiệm người dùng như liên kết MoonPay, Coinbase Pay, fiat on-ramp…

coin98
Một số blockchain mà Coin98 Wallet hỗ trợ.

Như Interlock đã đưa tin, bên cạnh ví điện tử, công ty này đã phát triển nhiều sản phẩm khác như Superlink, stablecoin CUSD, crosschain bridge Spacegate, Saros, Baryon… Theo đó, Spacegate là sản phẩm chiến lược mà Coin98 đang phát triển. Thông qua đó, người dùng có thể dễ dàng chuyển token giữa các mạng lưới blockchain khác nhau.  Ngoài ra, công ty cũng dành nhiều nguồn lực để phát triển các sản phẩm khác từ đó bổ sung vào hệ sinh thái trong thời gian tới. 

Năm 2022, Coin98 đã mở rộng sang thị trường gaming. Như Interlock đã đưa tin, Coin98 thực hiện nhiều thương vụ mua lại công ty gaming như Yunero Studio, nhà phát triển game trò chơi tại Việt Nam và Cyball, dự án Play to Earn với lối chơi thẻ bài bóng đá. Với hoạt động này, Coin98 muốn mở rộng nhiều ứng dụng ở mảng game cho C98 token. 

“Coin98 Wallet không chỉ là một ví tiền mã hóa. Coin98 Wallet sẽ là điểm kết nối cho các sản phẩm trong hệ sinh thái Coin98 Finance”, ông Quang Vinh cho biết.

Tuy nhiên, điều khiến founder Coin98 tự hào nhất chính là xây dựng đội ngũ Coin98. Năm 2022 là năm khó khăn đối với thị trường tiền mã hóa, đa phần công ty trong mảng này đều có những chính sách thắt chặt và cắt giảm nhân sự. Mặc dù vậy, công ty Coin98 Finance là một trong số ít công ty trên thị trường tiếp tục mở rộng quy mô trong thời gian này. Trong năm vừa qua, đội ngũ Coin98 đã tăng lên đến 150 thành viên. 

Lộ trình 2023 của Coin98 

Ông Lê Thanh cho biết kế hoạch trong năm 2023 là  mở rộng hệ sinh thái Coin98 và tăng cường tính ứng dụng cho C98 token. 

Đối với các sản phẩm đã có, nhà sáng lập Coin98 dự định liên kết thanh khoản trên các thị trường khác nhau. Cụ thể, Coin98 sẽ tích hợp thêm nhiều blockchain EVM phổ biến cho SpaceGate ngoài BNB Chain và Ethereum. Kết hợp với CUSD và Superlink, Spacegate sẽ thu hút thêm nhiều thanh khoản cho hệ sinh thái và là một trong những nguồn doanh thu của Coin98. 

coin98
Cầu nối crosschain bridge Spacegate của Coin98.

Ngoài ra, trong quý I năm 2023, Coin98 Wallet sẽ triển khai thêm hai sản phẩm mới đó là token launchpad và NFT marketplace. Token Launchpad là giao thức giúp các dự án mới triển khai token và cung cấp thanh khoản ban đầu. Giao thức này sẽ cung cấp nhiều giá trị cho cộng đồng và C98 holder. 

“Hiện nay, thị trường có nhiều nền tảng token launchpad khác nhau và họ đang cố gắng triển khai nhiều dự án tốt. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy vẫn có khoảng trống cho một token launchpad “premium” (chất lượng cao)”, ông Thanh chia sẻ. 

Sản phẩm thứ hai chính là NFT marketplace. NFT sẽ được ứng dụng nhiều hơn trong thị trường truyền thống. Do đó, việc tung ra NFT marketplace sẽ giúp hỗ trợ việc triển khai và giao dịch các bộ sưu tập NFT mới, ông Thanh chia sẻ. Đây cũng là một trong những cách Coin98 đưa giá trị về cho C98 token. 

Ngoài ra, một thông tin khá thú vị mà nhà sáng lập tiết lộ đó là hai sàn giao dịch phi tập trung Saros (trên Solana) và Baryon (trên BNB Chain) sẽ phát hành token. Với hai sự kiện này, Coin98 hi vọng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho những người đã sử dụng giao thức và những ai đang nắm giữ C98 token. 

coin98
Hệ sinh thái Coin98.

Trở về với sản phẩm chính, Coin98 dự định cải thiện Wallet Adaptor giúp những nhà phát triển ứng dụng có thể dễ dàng liên kết với sản phẩm. Đồng thời, dự án cũng hợp tác với những đội ngũ phát triển blockchain khác nhau để cải thiện trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, Coin98 Wallet cũng phát triển In-app Game Hub cho mảng gaming trong thời gian sắp tới. 

Cuối cùng, ông Quang Vinh, Trưởng bộ phận quản lý cộng đồng của Coin98, đã chia sẻ về sản phẩm khác là Coin98 Network. Đối với cộng đồng Việt Nam, người dùng đã không còn xa lạ với các trang thông tin như Coin98 Insights, MarginATM, Coin98 Analytics… Những sản phẩm đều được xây dựng nhằm chia sẻ lại kiến thức cho cộng đồng một cách miễn phí. 

Trong năm 2023, Coin98 sẽ phát triển nền tảng web3 giúp người dùng có cơ hội tiếp cận nhiều kiến thức sâu hơn ở thị trường. Đồng thời, ông Vinh sẽ kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xây dựng sản phẩm mới này. 

RELEVANT SERIES