SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Gã khổng lồ Franklin Templeton đặt niềm tin vào Ethereum và Solana

Trong loạt tweet đăng tải vào ngày 17/1, công ty đầu tư toàn cầu Franklin Templeton đề cập đến tiềm năng của Ethereum và Solana sau khi quỹ Bitcoin ETF đi vào hoạt động.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Jan 18 2024
Updated Jan 22 2024
3 min read
thumbnail

Cụ thể, Franklin Templeton - một trong những công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện phí giao dịch và hiệu năng hoạt động của các blockchain. 

“Nếu blockchain có thể cải thiện vấn đề phí gas và hiệu suất, nhà đầu tư truyền thống sẽ để ý tới lĩnh vực này hơn. Nhờ đó, các trường hợp sử dụng blockchain sẽ tăng theo cấp số nhân”. 
Công ty đầu tư toàn cầu Franklin Templeton.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với blockchain Solana. Phía công ty tỏ ra đồng tình với ý tưởng đồng bộ hóa "cỗ máy nguyên tử" toàn cầu của người đồng sáng lập Solana Labs Anatoly Ykovenko.

Đây là khái niệm được Anatoly sử dụng nhằm mô tả cách thức hoạt động của blockchain Solana. Theo ông, Solana là "cỗ máy nguyên tử" bởi nó có thể xử lý tất cả giao dịch trong một block. Đồng thời, mạng lưới này có thể giúp toàn bộ node đồng bộ với nhau.

Franklin Templeton đánh giá cao tầm nhìn của Anatoly Yakovenko và cho rằng ý tưởng trên có thể mang lại lợi ích cho người dùng hoặc doanh nghiệp. Công ty tin rằng ý tưởng đồng bộ hóa của Solana có thể giúp nhà đầu tư cũng như dự án truy cập thông tin dễ dàng hơn và tăng cường tính minh bạch cho mạng lưới.

Bên cạnh đó, theo tài khoản Twitter của công ty, Franklin Templeton dành lời khen ngợi cho Ethereum và hệ sinh thái của mạng lưới.

“Bất chấp những khủng hoảng mà blockchain gặp phải, chúng tôi tin rằng Ethereum có thể vượt qua giông bão và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai”. 
Công ty đầu tư toàn cầu Franklin Templeton

Theo đó, gã khổng lồ nhận định bản nâng cấp EIP-4844, Alt DA, cộng đồng và restaking là 4 yếu tố có thể nâng tầm Ethereum.

Alt DA (Alternative Data Availability) tạm dịch là "Khả năng tiếp cận dữ liệu thay thế". Đây là thuật ngữ chỉ việc sử dụng các nguồn dữ liệu thay thế nhằm phân tích chuyên sâu hệ sinh thái blockchain. Thông qua Alt DA, nhà đầu tư có thể nắm bắt xu hướng thị trường, nâng cao lợi nhuận và hiểu rõ hơn về hệ sinh thái Ethereum.

Bình luận của Franklin Templeton khiến cộng đồng kỳ vọng gã khổng lồ quản lý tài sản sẽ phát hành spot Ethereum và Solana ETF trong tương lai gần. Giống như với Bitcoin ETF, việc công ty quan tâm đến Ethereum ETF có thể khuyến khích các tổ chức tài chính lớn khác phát triển sản phẩm tương tự, củng cố vị thế của Ethereum và Solana trên thị trường.

Tin tức trên được đưa ra trong bối cảnh 11 đơn đăng ký spot Bitcoin ETF được SEC phê duyệt. Thông tin từ tài liệu cho biết đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của Bitwise, Grayscale, Hashdex, BlackRock, Valkyrie, BZX, Invesco, VanEck, WisdomTree, Fidelity và Franklin đã được thông qua.

"Sau khi xem xét cẩn thận, SEC đã nhận thấy các đề xuất phù hợp với Đạo luật Giao dịch cùng các quy tắc và quy định áp dụng cho sàn giao dịch chứng khoán quốc gia.”, đại diện SEC thông báo.

Sau khi bài đăng Twitter của Franklin Templeton được cộng đồng tiền mã hóa truyền tai nhau, hiện đồng coin được giao dịch với giá 2,514 USD, giảm nhẹ 1.1% trong 24h qua (theo CoinGecko).

giá ethereum tối 18012024
Giá Ethereum ghi nhận tối 18/1. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: manta Network bị tấn công sau khi niêm yết token

RELEVANT SERIES