SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Frax Finance giành lại được tên miền sau vụ hack DNS

Trưa ngày 1/11, giao thức Frax Finance đã lấy lại được quyền kiểm soát tên miền (DNS) của mình, bao gồm frax.finance và frax.com.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 01 2023
Updated Nov 02 2023
2 min read
thumbnail

Sáng 1/11, nhà sáng lập Sam Kazemian và tài khoản Twitter chính thức của dự án cho biết đã bị hacker chiếm quyền điều khiển tên miền và khiến DNS chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chiếm quyền điều khiển hệ thống DNS là hành vi hacker can thiệp vào quá trình gán tên miền cho địa chỉ IP nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, lừa đảo người dùng hoặc làm tê liệt website.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đội ngũ giao thức đã hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ tên miền Name dot com. Đến trưa 1/11, phía dự án tuyên bố đã khôi phục tên miền. Hiện người dùng có thể yên tâm sử dụng website.

"Name.com liên hệ với chúng tôi và xác nhận đã lấy lại tên miền cho đội ngũ. Ngoài ra, bên cung cấp dịch vụ sẽ điều tra nhằm tìm ra nguyên nhân vấn đề. Công ty sẽ công bố những thông tin trên vào ngày mai (2/11)", đội ngũ dự án chia sẻ.

Sau tin tức trên, giá token FXS của Frax dường như không bị ảnh hưởng quá nhiều và hiện dao động quanh vùng 5.7 USD (theo CoinGekco).

giá fxs
Giá hiện tại của token FXS. Nguồn: CoinGekco.

Gần đây, nhiều dự án DeFi bị hacker chiếm quyền điều khiển DNS. Trong đó, Balancer, Galxe, Curve Finance, Ankr là những nạn nhân mới nhất.

Vào ngày 6/10, Galxe đã phát hiện lỗi bảo mật ảnh hưởng đến DNS của đường dẫn "http://galxe.com". Đến ngày 7/10, dự án thông báo có khoảng 270,000 USD đã bị đánh cắp. Tuy nhiên, với khoản bồi thường 360,000 USD, tổng giá trị thiệt hại có thể lớn hơn ước tính ban đầu.

Rạng sáng ngày 11/10, Galxe đưa ra kế hoạch bồi thường cho người dùng. Theo đó, nền tảng sẽ hoàn lại 396,000 USD cho hơn 980 người dùng bị ảnh hưởng. Ngoài ra, Galxe cam kết sẽ trích tiền từ Kho Bạc (Treasury) và bồi thường thêm cho cộng đồng 10% thiệt hại.

Đọc thêm: MicroStrategy mua thêm Bitcoin trong tháng 10

RELEVANT SERIES