SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Gã khổng lồ bảo hiểm Trung Quốc ra mắt 2 quỹ tiền mã hoá

Tập đoàn Bảo hiểm Thái Bình Dương Trung Quốc (CPIC) ra mắt 2 quỹ tiền mã hoá tại Hồng Kông để đầu tư blockchain và các tài sản Proof-of-Stake (PoS).
Avatar
thuyenpna
Published Apr 06 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 3/4, CPIC, một công ty con của Tập đoàn Bảo hiểm Thái Bình Dương Trung Quốc (CPI), hợp tác với công ty đầu tư Waterdrip Capital, ra mắt 2 quỹ tiền mã hoá, theo thông báo của 36Kr, cơ quan tin tức công nghệ của Trung Quốc. 

CPI thuộc sở hữu của chính quyền trung ương Trung Quốc, cụ thể là chính quyền thành phố Thượng Hải. Đây là công ty bảo hiểm lớn thứ hai ở Trung Quốc sau Công ty Bảo hiểm Nhân dân Trung Quốc (PICC).

coin98
Công ty bảo hiểm Thái Bình Dương. Nguồn: InsuranceAsia News.

Theo đó, 2 quỹ tiền mã hoá bao gồm một quỹ đầu tư mạo hiểm với tên gọi Pacific Waterdrip Digital Asset Fund I, tập trung đầu tư vào các dự án blockchain giai đoạn đầu. Quỹ thứ hai là Pacific Waterdrip Digital Asset Fund II, quản lý các tài sản kỹ thuật số dựa trên cơ chế Proof-of-Stake.

CPIC hướng đến các tổ chức và nhà đầu tư tư nhân giàu có để gọi vốn cho 2 quỹ tiền mã hoá, theo báo cáo. 

Trên Twitter, ngày 3/4, Waterdrip xác nhận việc ra mắt quỹ tiền mã hoá với CIPC. Sự hợp tác này liên quan đến việc thực hiện chính sách khuyến khích tài sản kỹ thuật số bởi chính phủ Hồng Kông. 

Waterdrip là một tổ chức đầu tư toàn cầu, hỗ trợ các dự án blockchain và các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực crypto. Công ty được thành lập vào năm 2017, được biết đến với việc hỗ trợ ngành công nghiệp khai thác tiền mã hoá tại Trung Quốc. Waterdrip từng đầu tư dự án Peaq Network, mạng lưới Web 3 phi tập trung trên Polkadot.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Hồng Kông cam kết phát triển cơ sở hạ tầng tiền mã hoá. Trong đó, người đứng đầu Uỷ ban Chứng khoán và Phái sinh (SEF) của Hồng Kông sẵn sàng phân biệt cách tiếp cận quy định về tiền mã hoá của Hồng Kông với lệnh cấm crypto của Trung Quốc được thi hành vào năm 2021. 

Bên cạnh đó, việc gã khổng lồ bảo hiểm CPIC ra mắt quỹ crypto cho thấy Chính phủ Trung Quốc đang đặt niềm tin hơn vào ngành công nghiệp tiền mã hoá.

Ngoài ra, vào cuối tháng 3, một số công ty tiền mã hoá tại Hồng Kông thu hút sự quan tâm từ các ngân hàng sở hữu nhà nước của Trung Quốc, theo Bloomberg. Theo đó, các ngân hàng Trung Quốc bắt đầu cung cấp dịch vụ cho các công ty crypto ở Hồng Kông bất chấp lệnh cấm tiền mã hoá ở Trung Quốc.

Đọc thêm: Bộ NFT đầu tiên về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

RELEVANT SERIES